• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Ấn tượng 10 công trình kiến trúc nổi trên khắp thế giới

Ngày Đăng : Wednesday, January 19, 2022



Dưới đây là 10 công trình kiến trúc được thiết kế nổi trên mặt nước vô cùng độc đáo và ấn tượng do tạp chí Dezeen bình chọn.


Nằm ở Seattle cuối phía bắc của lake Union, US ngôi nhà này được thiết kế trông giống như những ngôi nhà truyền thống trong khu vực nhưng được xây dựng trên bề mặt nước.

Ngôi nhà hình vuông này được xây dựng trên nền móng nổi bằng gỗ có niên đại từ đầu những năm 1900 và có mái hiên và các bức tường bên ngoài được phủ bằng gỗ tuyết tùng và richlite.

Đây là một trang trại bò sữa nổi ở Rotterdam, Hà Lan. Nó được thiết kế phù hợp cho tương lai khi khí hậu và mực nước biển dâng cao đồng nghĩa với công việc canh tác đất sẽ bị lãng quên. Ở đây có công cụ tự động tạo ra điện từ các tấm pin mặt trời nổi và thu nước từ hệ thống nước mưa.

Một công ty kiến trúc có trụ sở tại London đã thiết kế một ngôi nhà nổi bằng gỗ hình hộp trên kênh Chichester ở miền Nam nước Anh. Công trình lấy ý tưởng tham khảo thiết kế của các kênh đào điển hình nhưng với quy mô lớn để tạo ra một ngôi nhà rộng và sang trọng trên mặt nước.

Ngôi nhà nổi đặc biệt này nằm dọc theo sông Amstel của Amsterdam. Nó được thiết kế một tầng thấp hơn chìm dưới sông và một tầng nằm ngang trên mặt nước vô cùng thú vị.

Ngôi nhà bằng gỗ nổi trên các thùng kim loại được thiết kế để cung cấp hầm trú ẩn cho khách đến thăm rừng công viên quốc gia Soomma trong các trận lũ lụt vào mùa xuân.

Công trình được sáng tạo bởi các em sinh viên kiến ​​trúc tại học viện nghệ thuật Estonian phối hợp với công ty kiến ​​trúc B210 trong một cuộc hội thảo kéo dài khoảng 10 ngày.

Được thiết kế bởi studio Mos Architects ở New York, cabin bằng gỗ có đế phao ở dưới giúp nó có thể nổi hai tầng trên mặt hồ Huron ở Canada. Đế phao đặc biệt cho phép nó thích ứng với sự thay đổi của hồ nước.

Schoonschip Amsterdam là một ngôi nhà nổi được thiết kế bởi công ty kiến ​​trúc Hà Lan i29 cũng là một phần của làng nổi nơi đây.

Làng được phát triển từ năm 2010 và có ý định trở thành một hình mẫu về vững chắc. Ngôi nhà hai tầng có các góc mở và các góc cắt để cung cấp tầm nhìn ra khu phố đầy nước.

Một biệt thự dự án chạy bằng năng lượng mặt trời với cột trụ kéo dài có thể nâng cấu trúc lên từ mặt nước đã trở thành một ngôi nhà đặc biệt ở Hà Lan này.

Người thiết kế đã tiết lộ với Dezeen rằng: “Thiết kế được lấy cảm hứng từ những con hồng hạc đứng trong nước. "Chỉ có một chân trong nước và cơ thể không thể chạm tới trên bề mặt."

Genesis là một nhà nguyện nổi vô cùng ấn tượng ở London có chức năng như một nhà thờ và trung tâm cộng đồng.

Gian hàng nổi đặc biệt ở Brazil rộng 80m2 được xây dựng trên một boong kéo dài qua một con đập ở Santo Antonio de Posse. Nó được xây dựng vừa để tạo bóng râm vừa được sử dụng cho các hoạt động giải trí và hàng hải.

Lê Hạnh (Dezeen) cafeland


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
###

Dự án

Gem Sky World

Gem Sky World

20 Triệu - 100 Triệu /m2 - KHU ĐÔ THỊ

Long Thành - Đồng Nai

Tin liên quan

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ
26Dec

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ

JN.1 hiện là biến chủng Covid phát triển nhanh nhất, chiếm ưu thế tại Mỹ, với khả năng lây lan cao hơn tất cả phiên bản virus trước đây.

FANPAGE