• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Áp dụng 3 chiến lược định giá nhà hiệu quả dành cho người bán

Ngày Đăng : Wednesday, January 19, 2022



Trước khi bạn quyết định rao bán ngôi nhà của mình, bạn cần quyết định giá bán của nó. Dù vậy, chỉ riêng bước này thôi cũng đã có thể khiến người bán “mất ăn mất ngủ”, bởi các chiến lược định giá nhà phù hợp có thể giúp bạn có lợi nhuận, nhưng nếu mắc sai lầm, căn nhà của bạn sẽ có nguy cơ không thể bán được.
Nếu bạn đang nghĩ đến việc bán nhà của mình và cần một số hướng dẫn về cách định giá, bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách áp dụng chiến lược định giá nhà hiệu quả. Hãy đọc để tìm hiểu xem chúng là những gì và bạn nên áp dụng chiến lược nào để tìm ra giá bán phù hợp nhất cho bất động sản của mình.

#1 Định giá thấp hơn giá trị thị trường

Nếu bạn muốn bán tài sản của mình và thu lợi nhuận, việc định giá thấp hơn giá trị thị trường dường như là điều vô lý. Nhưng bất kể bạn đang ở loại thị trường nào, việc định giá căn nhà của bạn ở mức giá thấp hơn có thể giúp bạn nhận được nhiều đề nghị mua hơn và có thể ở mức giá cao hơn.



 

Việc sử dụng chính xác các chiến lược định giá tại nhà như thế này tùy thuộc vào mục tiêu của bạn và loại thị trường bạn đang ở:

Nếu bất động sản thu nhập của bạn có một số vấn đề mà bạn chưa thể giải quyết nhưng nếu bạn đang ở trong một thị trường nóng, chiến lược định giá bất động sản này vẫn có thể mang lại cho bạn nhiều đề nghị mua.

Nếu bạn đang ở trong một thị trường trung lập, thì chiến lược định giá nhà này sẽ chỉ hoạt động nếu ngôi nhà của bạn không cần sửa chữa lớn.

Nếu bạn đang ở trong một thị trường suy thoái và bạn cần phải bán nhà nhanh chóng, người mua sẽ xem xét giá trước tiên. Vì vậy, việc định giá thấp hơn giá trị thị trường có thể giúp bạn thu hút nhiều sự chú ý hơn.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận với việc định giá niêm yết nhà quá thấp. Nếu giá bạn định giá thấp hơn giá trị thị trường khoảng 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng), bạn sẽ có nguy cơ bị lỗ khi bán nhà.

#2 Định giá cao hơn giá trị thị trường

Nếu việc định giá thấp hơn giá trị thị trường khiến bạn là người bán cảm thấy nghi ngờ, thì việc định giá cao hơn giá trị thị trường sẽ khiến nhà môi giới của bạn lo lắng. Tuy nhiên, nếu bạn thấy ngôi nhà của mình đã hoàn toàn sẵn sàng cho người mua dọn vào và nội thất xứng đáng 100 điểm, thì bạn có thể thu hút một người sẵn sàng trả giá theo yêu cầu của bạn. Các chiến lược định giá nhà như thế này cũng có thể hoạt động nếu có ít hoặc không có các bất động sản tương tự khác trong khu vực của bạn.

 

Bởi vì định giá cao hơn giá trị thị trường rủi ro hơn so với các chiến lược định giá nhà khác được liệt kê trong bài viết này, bạn càng phải cẩn thận hơn khi định giá. Tốt hơn là nên định giá càng gần giá trị thị trường càng tốt. Nếu bạn đang ở trong một thị trường nóng, những người mua thực sự muốn sống trong khu vực này sẽ xem xét đến bất động của bạn mà không cần thương lượng giá. Nhiều người mua nhà không muốn thương lượng giá để tránh xúc phạm người bán với một lời đề nghị giá quá thấp, vì vậy họ sẽ quyết định dựa vào ngân sách mà họ có.

Nếu bạn định giá nhà quá cao, bất động sản của bạn có thể sẽ tồn tại lâu hơn trên thị trường. Giá cao hơn giá thị trường sẽ hạn chế sự quan tâm và mong muốn xem nhà của người mua tiềm năng.

#3 Định giá theo giá trị thị trường

Nếu bạn thấy định giá căn nhà của mình thấp hơn hoặc cao hơn giá trị thị trường là quá rủi ro, thì một trong những chiến lược định giá căn nhà an toàn nhất là định giá theo giá trị thị trường. Để làm được điều này, bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của một nhà môi giới để ước tính tương đối chính xác giá trị căn nhà của bạn. Họ sẽ xem xét các yếu tố sau:

  • Vị trí bất động sản của bạn
  • Điều kiện cấu trúc và vẻ ngoài bất động sản của bạn
  • Các tính năng khác làm tăng giá trị cho ngôi nhà của bạn
  • Giá của các bất động sản tương tự trong 30 đến 90 ngày qua
  • Giá của các bất động sản tương tự hiện có trên thị trường
  • Các bất động sản được niêm yết đã hết hạn hoặc đã bị thu hồi
  • Cung và cầu hiện tại

Nhờ một chuyên gia thẩm định giá trị ngôi nhà của bạn có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn về mức giá sẽ định ra. Vì vậy, ngay cả khi bạn chỉ có một người mua quan tâm, bạn đã có thể tự tin kết thúc giao dịch. Nếu bạn tình cờ nhận được nhiều đề nghị mua, thì bạn có thể lựa chọn đề nghị hấp dẫn nhất và thu được lợi nhuận lớn hơn.

Bởi vì định giá căn nhà của bạn theo giá trị thị trường là lựa chọn an toàn nhất, điều duy nhất khiến bất động sản của bạn không thể bán được đó là khi kế hoạch marketing mà bạn đang sử dụng kém hiệu quả. Vì vậy, bất kể bạn sử dụng chiến lược giá nào, hãy đảm bảo căn nhà của bạn được hiển thị cho càng nhiều người mua càng tốt.


Dương Thảo An (Mashvisor) cafeland


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
###