• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Bố bắt con trai 8 tuổi đạp xe 150 cây số trong 3 ngày để về nhà ngoại, nhìn hành trình của hai bố con mà ai cũng nể

Ngày Đăng : Friday, July 09, 2021



Bố bắt con trai 8 tuổi đạp xe 150 cây số trong 3 ngày để về nhà ngoại, nhìn hành trình của hai bố con mà ai cũng nể

Hành trình đạp xe về nhà ngoại đã giúp cậu bé học hỏi được nhiều điều quý giá.

Trong ký ức tuổi thơ của nhiều người, mùa hè sẽ là những chuỗi ngày vui vẻ và hạnh phúc nhất khi họ có thể thoát ly khỏi đống bài tập về nhà, tận hưởng những que kem mát lạnh, thỏa thích xem tivi và được đi chơi xa cùng bố mẹ... Tuy nhiên, đối với cậu bé Tử Sâm, 8 tuổi, sống tại Hồ Bắc, Trung Quốc, điều đáng nhớ nhất chính là chuyến đi đường dài đạp xe vượt 150 km về nhà ngoại cùng với bố mình.

Hôm 6/7 vừa qua, truyền thông địa phương đã đưa tin về một bé trai 8 tuổi trong vòng 3 ngày đã đạp xe đi hết quãng đường dài 150 km, từ Tương Dương, Hồ Bắc đến nhà ngoại ở Nam Dương, Hà Nam. Bố của cậu bé đã ghi lại toàn bộ hành trình này bằng điện thoại rồi đăng lên mạng, thu hút rất nhiều bình luận khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Chiều ngày 4/7, anh Lý và con trai Tử Sâm cuối cùng cũng đến được nhà ông ngoại. Tử Sâm dù rất mệt nhưng cậu bé cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào về trải nghiệm đặc biệt trong suốt hành trình của mình.

Trước khi đến được Nam Dương, hai bố con anh Lý đã đi qua nhiều thị trấn nhỏ, nghỉ chân ở nhiều địa điểm thắng cảnh tuyệt đẹp trên dọc đường đi. Nhìn lại cả chặng đường dài, anh Lý cho biết anh rất tự hào vì con trai dù nhiều lần khóc lóc nhưng chưa bao giờ nói bỏ cuộc.

Cậu bé Tử Sâm là một tín đồ ăn uống nên có thân hình mũm mĩm với số cân nặng vượt quá tiêu chuẩn so với độ tuổi. Vì lo lắng cho sức khỏe của con, vợ chồng anh Lý đã rất cố gắng trong việc kiểm soát trong chế độ ăn và khuyến khích con tập luyện thể dục.

Theo chia sẻ của anh Lý, trước đây cứ mỗi dịp hè, anh đều chở vợ con đến nhà ngoại chơi. Tuy nhiên năm nay anh bất ngờ nảy ra một ý tưởng mới chính là cùng con đạp xe, cho cậu bé những trải nghiệm khác biệt.

Ý tưởng này của anh Lý nhanh chóng khiến Tử Sâm phấn khích và đồng ý ngay. Tuy vậy, vợ của anh lại cho rằng việc này hơi quá sức của con, sợ con không thể chịu đựng nổi.

Với quãng đường 150 km, tốc độ đi của anh Lý có thể hoàn thành trong vòng 1 ngày nhưng anh đã lên kế hoạch chia nhỏ hành trình kéo dài ra đến 3 ngày để giúp con giảm mệt mỏi và để hai bố con có thêm thời gian để tận hưởng thiên nhiên.

Trước kế hoạch tỉ mỉ của anh Lý, vợ anh cuối cùng cũng gật đầu đồng ý. Ông bố cẩn thận chuẩn bị tất cả các vật dụng an toàn cần thiết, nước uống và thực phẩm, sau đó cùng Tử Sâm khởi hành vào sáng sớm ngày 2/7.

Anh Lý cho biết, khó khăn nhất đối với Tử Sâm là vào ngày thứ 3. Khi đó sức lực của cậu bé gần như cạn kiệt vì phải leo lên những đoạn dốc núi dài hơn 30 cây số. Lúc này, Tử Sâm đã khóc lớn vì mệt và sợ hãi nhưng được bố hết lòng cổ vũ.

nguồn cafef.vn


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#####