• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Có lãng phí khi hàng chục căn biệt thự triệu đô bị bỏ hoang?

Ngày Đăng : Friday, November 02, 2018



Tại khu Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM – nơi được ví là khu sinh sống của người nhà giàu đang tồn tại tình trạng hàng chục căn biệt thự bỏ hoang. Mặc dù việc các biệt thự bỏ hoang đã giải quyết một phần nhà ở tạm cho người lao động nhưng tình trạng bỏ hoang nhiều năm đã gây không ít lãng phí.

Phải mất một thời gian khá lâu để Phóng viên Cafeland TV mới thuyết phục được bà Huỳnh Thị Kim Liên cùng trò chuyện. Chia sẻ với chúng tôi, bà Liên cho biết mình là người dân từ Đồng Nai lên TP.HCM làm thuê để nuôi con trai đi học. Được sự đồng ý của chủ đầu tư dự án, bà Liên đã ở đây khoảng 6 năm nay.

Cũng sống tạm trong khu vực hàng chục căn biệt thự bỏ hoang, ông Lê Chí Thanh chỉ tiếp chúng tôi bên ngoài vì cho rằng bên trong rất lụp xụp. Ông Thanh kể, gia đình mình đã về đây ở khoảng 4 tháng. Vì xác định chủ đầu tư sẽ lấy lại nhà bất cứ lúc nào nên, gia đình ông cũng không đầu tư gì nhiều, chỉ che chắn để sống tạm qua ngày.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những căn biệt thự này thuộc dự án của Công ty Chiến Thắng được hình thành từ năm 2001. Sau khi rao bán, một dãy 10 căn đã được người dân xây dựng và vào ở, dãy còn lại chủ đầu tư xây dựng vào năm 2011, đã hoàn thành phần thô nhưng bị bỏ hoang nhiều năm nay. Tương tự, tình trạng nhiều biệt thự bỏ hoang cũng đang diễn ra tại các khu vực khác của quận 2 và quận 9. Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, trong đó phải kể đến là sự không đồng bộ trong cơ sở hạ tầng và nhiều nhà đầu tư cá nhân mua với mục đích lướt sóng nên giá trị của bất động sản ở thời điểm đến tay người mua thật là rất cao.

Có thể thấy, những căn biệt thự bỏ hoang trở thành nơi sống tạm của một bộ phận người dân lao động và nhập cư. Thế nhưng, nhìn vào giá đất ở khu vực hiện tại dao động từ vài chục triệu đến hơn 100 triệu/m2 cộng với sự đầu tư cơ sở vật chất của dự án đây thì tình trạng hàng chục căn biệt thự bỏ hoang là điều hết sức lãng phí.

Các chuyên gia bất động sản còn cho rằng, đây là bài học đắt giá mà các chủ đầu tư lẫn những nhà đầu tư cá nhân cần phải cẩn trọng. Bởi không chỉ gây lãng phí, việc các dự án bị bỏ hoang cũng làm phá vỡ quy hoạch và ảnh hưởng xấu đến thị trường bất động sản TP.HCM./.

CAFELAND TV


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá