• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Du lịch châu Á gọi tên Hải Giang, Quy Nhơn

Ngày Đăng : Monday, May 16, 2022



Từ một vùng đất hoang sơ, bán đảo Hải Giang đang chuyển mình đầy đột phá, trở thành thiên đường du lịch, điểm đến mang tầm vóc quốc tế với những hành trình mới lạ, hấp dẫn.
Hải Giang "thăng hạng"

Tại Việt Nam, bán đảo Hải Giang – Quy Nhơn hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành biểu tượng mới của du lịch Châu Á, sánh vai cùng những bán đảo nổi tiếng bậc nhất thế giới như Sorrentine hay Saint-Jean-Cap-Ferrat.

Điểm sáng đầu tiên phải kể đến là kết nối giao thông toàn diện hội tụ đủ không - thủy - bộ, một lợi thế vượt bậc để đón dòng khách, không chỉ trong nước mà còn từ nhiều nơi trên thế giới đến Hải Giang.

Sân bay Phù Cát sẽ là điểm hội tụ của hội nhập hàng không, đặc biệt là khi được định hướng trở thành một sân bay quốc tế, đủ năng lực đón 600.000 lượt khách quốc tế du lịch mỗi năm.

Tuyến giao thông đường bộ cũng được quy hoạch đầu tư bài bản, du khách trong thời gian tới sẽ dễ dàng di chuyển thông qua cầu nối từ đường trục khu kinh tế Nhơn Hội bắc qua vịnh Mai Hương, rút ngắn khoảng cách đến Hải Giang.
Bước ngoặt tiếp theo là dự án tuyến cáp treo vượt biển dài 2km và tuyến bay trực thăng từ Mũi Tấn do Tập đoàn Hưng Thịnh lên kế hoạch triển khai xây dựng, đưa du khách cập bến ghé thăm bán đảo Hải Giang một cách nhanh chóng trong tương lai gần.

Hạ tầng du lịch tại bán đảo Hải Giang cũng lột xác khi hiện diện một dự án tầm cỡ quốc tế, có tổng vốn đầu tư giai đoạn I là 57.000 tỷ đồng trên quy mô 695 ha với 25 phân khu đón đầu mọi xu hướng du lịch, nghỉ dưỡng.

Với sự thay đổi từng ngày, Hải Giang trong bức tranh du lịch chung của Việt Nam sẽ là nơi hội tụ mọi hoạt động kinh tế - du lịch – thương mại – giải trí đa dạng và đẳng cấp, đáp ứng mọi tiêu chí để trở thành điểm đến toàn cầu.

Chân dung "thiên đường" đáng trải nghiệm trong đời

Là trung tâm của cuộc "cất cánh" của bán đảo Hải Giang trên bản đồ du lịch, MerryLand Quy Nhơn kiến tạo những trải nghiệm du lịch độc đáo tại Quy Nhơn. Đơn cử như quảng trường nhạc nước có tổng diện tích lớn bậc nhất tại Việt Nam, hệ thống kênh đào dài bậc nhất Việt Nam bao quanh khu thương mại và quảng trường nhạc nước, khách sạn – resort 5 sao mang thương hiệu lừng danh thế giới như Marriott,... sân golf 18 lỗ, bến du thuyền cùng du thuyền 2 thân lớn nhất Đông Nam Á…
Để đa dạng trải nghiệm, chủ đầu tư Tập đoàn Hưng Thịnh cũng lần đầu tiên đem tới bộ sưu tập 33 cây cầu vọng cảnh với 26 hình thái khác nhau, tạo chốn check-in lý tưởng, độc đáo, quên lối về cho mọi du khách.

Nơi đây còn hội tụ những tổ hợp vui chơi giải trí sôi động 24/7, những show trình diễn nhạc nước, Hologram 3D Mapping đẳng cấp hay "bến đỗ" của tinh hoa kiến trúc nổi tiếng trên thế giới. Đơn cử là hợp phần Bizhouse Canal District – "trái tim" của MerryLand Quy Nhơn với 12 tuyến phố đa công năng.
Đặt những công trình ấy vào một hệ sinh thái hoàn chỉnh, MerryLand Quy Nhơn chính là đòn bẩy, tạo tiền đề cho các chiến lược vươn tầm quốc tế của thành phố biển Quy Nhơn nói riêng, Bình Định nói chung.

Nhận định về tiềm năng tại Quy Nhơn, chuyên gia chia sẻ hoàn toàn có thể phát triển đầu tư các khu du lịch nghỉ dưỡng (Healthiness) hạng sang. Từ đó, chắc chắn Quy Nhơn sẽ thu hút khách quốc tế chất lượng cao lên đến vài triệu lượt.

Từ phía nhà đầu tư chiến lược tại Quy Nhơn, tập đoàn Hưng Thịnh đã triển khai đồng bộ các hoạt động lớn.

Nổi bật là Tập đoàn Hưng Thịnh và UBND TP. Quy Nhơn cùng Tập đoàn Tư vấn Boston (Boston Consulting Group - BCG) chính thức khởi động dự án phát triển du lịch, thúc đẩy Quy Nhơn thành điểm đến hàng đầu châu Á vào năm 2030. Dự án sẽ xây dựng các giải pháp chiến lược; khai phá tiềm năng trong phân khúc du lịch cao cấp; đảm bảo tăng trưởng du lịch song hành với phát triển bền vững kinh tế, xã hội.

Cùng với đó là các ký kết nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng để đón đầu nhịp phát triển du lịch đột phá; sẵn sàng triển khai các hạ tầng giao thông như cầu Hải Giang nối từ trục khu kinh tế đến bán đảo Hải Giang, bến tàu, bến du thuyền, tuyến cáp treo dài 2km hiện đại nối thành phố Quy Nhơn đến bán đảo Phương Mai…

Với những chiến lược toàn diện đang thực thi, giới chuyên gia nhận định, bán đảo Hải Giang nói riêng, Quy Nhơn nói chung sẽ là tâm điểm du lịch châu Á như mục tiêu của lãnh đạo địa phương trong ít năm tới.

Xem thêm tại : 

Các dự án du lịch https://phuongthienland.com/du-an/merryland-quy-nhon.html

Ánh Dương (báo tiền phong )

Theo Nhịp sống kinh tế


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#