Tin tức

MẸO GIÚP CHO CĂN HỘ KHÔNG BAN CÔNG TRỞ NÊN ĐẸP HƠN

Ngày Đăng : Tuesday, July 09, 2024



Thay đổi độ cao sàn

Nhiều công trình chia sàn thành các độ cao khác nhau nhằm mục đích phân chia khu vực chức năng. Bạn cũng có thể ứng dụng cách làm này để tạo ra ban công. Trong bức ảnh dưới đây, một phần sàn của phòng khách được nâng lên và lát gỗ sẫm màu giống với loại gỗ nhựa hay dùng cho ban công. Đặt thêm ghế ở hai đầu, bạn sẽ có nơi thư giãn như ban công thật.

Vách ngăn vật lý

Nếu muốn phân chia "ban công" với không gian ở một cách rõ ràng hơn, bạn hãy sử dụng vách ngăn vật lý.

Lựa chọn đơn giản nhất là lắp cửa kính bởi nó vốn hay được dùng cho ban công thật. Đối với những căn hộ nhỏ, cửa kính càng hữu dụng bởi nhờ tính chất trong suốt, nó xua đi cảm giác chật chội, nặng nề.

Bên cạnh kính, gia chủ cũng có thể lấy kệ, tủ làm vách ngăn. Lưu ý, nên chọn kệ, tủ thấp để căn hộ vẫn nhận được nhiều ánh sáng.

Hiệu ứng thị giác

Nếu không muốn can thiệp phần thô, gia chủ có thể tạo ban công giả bằng cách sử dụng những màu sơn khác nhau. Ví dụ, cả nhà sơn màu kem còn "ban công" sơn màu xanh, treo đèn để tạo cảm giác ngoài trời.

Trường hợp thích cầu kỳ hơn, bạn hãy ốp gỗ phần trần ở "ban công" như căn hộ dưới đây. Màu gỗ tạo sự đối lập với màu trắng xám của phần tường còn lại, vừa phân chia không gian vừa tăng sự ấm áp.

Tối ưu hóa các cửa sổ trong căn hộ

Với những chung cư không có ban công, các cửa sổ sẽ trở nên quan trọng hơn. Chúng ta có thể thiết kế các cửa sổ lớn và đặt chúng ở các vị trí phòng khách, bếp để tăng cường ánh sáng và không khí tự nhiên. Các cửa sổ này cũng có thể mở ra để giúp cho không gian sống và làm việc trở nên thoáng mát hơn.

Tạo ra các khu vườn, sân thượng, hay khu vực xanh trong khuôn viên chung cư

Vì không có ban công, chúng ta có thể tạo ra các khu vực xanh khác trong khuôn viên chung cư. Các khu vực này có thể bao gồm vườn, sân vườn, sân thượng, hoặc khu vực cây xanh dọc theo các cửa sổ. Các khu vực xanh này sẽ giúp tạo ra không gian sống và làm việc thoải mái hơn và đem lại lợi ích cho sức khỏe của người sử dụng.

Thiết kế hệ thống thông gió và lọc không khí

Bởi vì không có ban công, việc tạo ra một hệ thống thông gió và lọc không khí đúng cách sẽ rất quan trọng. Hệ thống này sẽ giúp tăng cường lưu thông không khí trong căn hộ và loại bỏ các chất độc hại, giúp cho không gian sống và làm việc trong căn hộ trở nên sạch sẽ và an toàn hơn.

Nguồn st  enhome.vn


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#

Dự án

Vinhomes Grand Park Quận 9

Vinhomes Grand Park Quận 9

1 Tỷ 500 Triệu - 700 Tỷ /m2 - KHU ĐÔ THỊ

Quận 9 - Hồ Chí Minh

Tin liên quan

FANPAGE