• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Ngày Vía Thần Tài 2019 đừng quên làm những điều này để cả năm

Ngày Đăng : Thursday, February 14, 2019



Vào ngày mùng 10 tháng Giêng, nhiều gia đình, cửa hàng, công ty… chuẩn bị lễ vật để cúng vía Thần Tài, cầu xin một năm mới an khang thịnh vượng, làm ăn phát tài phát lộc, nhiều may mắn.

Theo giân dan, Thần tài là vị thần cai quản tiền tài, vàng bạc còn Thổ địa (Ông địa) được xem là vị thần hộ mệnh, cai quản vùng trời, đất đai, phù hộ cho mùa màng tươi tốt, con người và cả gia súc. Một vị gắn liền với đời sống kinh tế, buôn bán; một vị mang đặc trưng của kinh tế nhà nông. Vì thế, hai vị thần thường được thờ cúng chung với nhau và việc thờ cúng cũng được thực hiện quanh năm. Tuy nhiên, việc cúng lễ hai vị thần này được coi trọng hơn cả là vào ngày Thần tài về trời (10 tháng Giêng âm lịch hàng năm).

Năm Kỷ Hợi 2019, ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng Âm lịch là ngày Nhâm Ngọ, tháng Bính Dần, tức ngày thứ Năm 14/2/2019 Dương lịch, cũng chính là ngày Lễ Tình nhân.

Để mong cầu tài lộc của cải, vào ngày Vía Thần Tài có những việc nhất định bạn không thể quên làm. Trong năm 2019 cũng vậy. Muốn có một năm thuận buồn xuôi gió, vượng khí sinh tài, của cải đầy nhà thì nhất định người kinh doanh, buôn bán, làm ăn không thể bỏ qua những việc sau đây:

Bàn thờ thần tài - thổ địa phải thật sạch sẽ, gọn gàng

Bàn thờ Thần Tài đặt dưới đất, nơi trang nghiêm hướng ra cửa chính. Bàn thờ là một chiếc khảm nhỏ sơn son thếp vàng, bên trong khảm là bài vị Thần Tài. Trước bài vị là bát hương kê trên một khay vàng giấy, hai bên bát hương là hai cây đèn nhỏ, một khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu.

Trước khi cúng Thần Tài, bạn nên lau dọn bàn thờ Thần Tài cẩn thận. Cần tẩy trần bằng nước lá bưởi hay dùng một cái thau sạch sẽ chỉ chuyên dùng tắm rửa, tẩy uế... đổ nước sạch và pha một tí rượu trắng để tắm rửa cho cả Thần Tài và Ông Địa.

Tiếp đó, lau chùi, dọn dẹp sạch sẽ, thoáng đãng bàn thờ của hai ông.

Chuẩn bị đồ cúng Thần Tài

Trong ngày vía Thần Tài nên cúng mặn. Đồ cúng thường là các món ăn ngon như lợn quay, gà, hoa quả, nước uống hàng ngày… Riêng hoa và quả cúng Thần Tài, không nên dùng đồ giả, cần mua đồ tươi và ngon. Đặc biệt là bộ Tam Sên - một lễ vật không thể thiếu trong mâm cúng Thổ địa, Thần tài. 

Tam Sên là lễ vật cúng Thần tài không thể thiếu trong văn hóa của người Việt ở Nam Bộ. Theo dân gian, Tam Sên là bắt nguồn từ tên gọi “Tam sinh”, là biểu tượng của: Thai sinh, Noãn sinh và Thấp sinh. Tam sên: là 3 loài vật tượng trưng cho Thổ – miếng thịt heo (sống trên cạn), Thủy – con tôm hoặc cua (sống dưới nước), Thiên – trứng gà hoặc trứng vịt (đại diện loài có lông vũ bay trên trời, trứng là để biểu trưng cho tính phồn thực).

Dưới đây là gợi ý mâm cỗ Tam Sên đơn giản để cúng Thần Tài:

Lợn quay: 300g

Trứng: 3 quả

Tôm: 100g

Hoa cúc, rượu, vàng giấy...

Tôm luộc, trứng luộc

Cá lóc nướng: 1 con 

Ngoài ra, cúng Thần tài còn có khay vàng giấy, hai bên bát hương là hai cây đèn nhỏ, một khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu. 

Mua vàng ngày vía Thần Tài để được may mắn suốt năm? 

Theo quan niệm từ xưa, ngày 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm, các gia đình kinh doanh, làm ăn, buôn bán sẽ làm lễ cúng Thần tài. Nhiều người đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài để cầu mong may mắn, tài lộc rủng rỉnh trong năm.

Các sản phẩm đồ trang sức phong thủy mẫu mã lẫn hình thức cũng đa dạng hơn. Nhiều người mua vẫn ưu tiên lựa chọn nhẫn vàng mang ý nghĩa 1 lượng (Phúc), 1 chỉ (Lộc), 2 chỉ (Phát), 5 chỉ (Tài).

Mua vàng ở cửa hàng có thương hiệu, uy tín

Nhiều người tin rằng mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ gặp may mắn, tài lộc quanh năm. Đầu năm nay vàng tăng giá mạnh. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm vàng Thần Tài với mẫu mã đa dạng như vàng miếng, nhẫn, lắc, tượng Thần Tài..., đặc biệt, vàng miếng bán trong ngày Thần Tài còn được thiết kế mới theo từng năm – theo các con giáp khác nhau.

Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm vàng Thần Tài với mẫu mã đa dạng như vàng miếng, nhẫn, lắc, tượng Thần Tài, linh vật, đồng xu, lì xì vàng... Trong đó, thị trường online cũng nhộn nhịp không kém với các mặt hàng nhập từ Hồng Kông, Trung Quốc. Các chuyên gia vàng cho biết, dù là vàng nhẫn, vàng miếng, vàng trang sức khi đi mua cũng nên tìm đến các cửa hàng uy tín, lấy hoá đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng, sau này cũng thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại. 

Có một điều đáng lưu ý, khi đi mua vàng, người mua nên lấy hóa đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng. Ngoài ra, việc lấy hóa đơn, có ghi rõ số seri (đối với vàng miếng) in trên miếng vàng còn giúp người mua bán dễ hơn khi cần bán.

Trường hợp mua phải vàng “nhái”, hóa đơn sẽ là bằng chứng ngoại phạm cho người mua (tránh trường hợp bị quy tội tiêu thụ hàng giả).

Tuổi vàng 

Với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách dễ nhận biết. Do đó, khi đi mua vàng cần chú ý, tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn giá vàng 999.9).

Mua bao nhiêu là đủ?

Theo các chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Cụ thể, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Người dân có thể chọn mua số lượng vàng phù hợp với khả năng tài chính của gia đình. Vào ngày Thần Tài, giá vàng thường tăng cao và đông người mua nên mua vàng trong ngày này không nên mua lượng quá lớn, nên mua từ nửa chỉ đến 5 chỉ.

Tổng hợp 


Cám ơn bạn đã đánh giá
5 sao 1 đánh giá
#căn hộ eco xuân lái thiêu#Căn Hộ Eco Xuân Bình Dương#Dự Án Đất Nền Lộc Phát Residence Bình Dương