• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Ngôi nhà thiết kế hành lang độc lạ, bao quanh núi và cây xanh tại Thái Lan

Ngày Đăng : Saturday, April 23, 2022



Ngôi nhà được xây dựng trên khu đất khá rộng 1.100m2 bao quanh là những ngọn núi, cây xanh và khu vườn quốc gia tại Thái Lan.

Ngôi nhà là không gian thư giãn cho một gia đình nhiều thế hệ với mong muốn là nơi nghỉ ngơi, giải trí và tiếp đãi người thân, tạm lánh những ồn áo náo nhiệt của thành phố.

Nằm ngay trên khúc cua của dòng sông, khu đất mở ra tầm nhìn bao quát toàn cảnh hồ phía trước và những ngọn núi xa xa. Mặc dù là ngôi nhà nghĩ dưỡng nhưng trọng tâm chính vẫn là không gian sinh hoạt dành cho hai thế hệ. Chính vì vậy, mặt bằng ngôi nhà được phân bổ thành hai phần riêng biệt. Một là không gian gia đình yên tĩnh dành cho cha mẹ tại tầng trệt và không gian sinh hoạt chung, giải trí tiệc tùng ở tầng 1 và tầng trên cùng dành cho trẻ.

Hai khu vực này được bố trí dọc theo dòng sông và ngăn cách bởi một khoảng sân lớn. Hành lang di chuyển có chức năng kết nối khu vực sinh hoạt, giải trí và người sử dụng. Hành lang này cũng có độ dốc nhẹ song song với phần mái bê tông.

Vì ngôi nhà thường xuyên tiếp đãi khách nên bên trong thiết kế mở với nhiều hệ kính lớn tạo điều kiện tiếp nhận ánh sáng tự nhiên tốt hơn để nhìn thấy nét thơ mộng của những ngọn núi, mặt hồ trong xanh hòa quyện cùng cây xanh.

Ngôi nhà sử dụng vật liệu chính là bê tông, gỗ và đá cẩm thạch. Bê tông được sử dụng để định hình khuôn mẫu cấu trúc ngôi nhà. Gỗ mang đến sự ấm áp cho phần nội thất bên trong và ngoại thất. Còn đá cẩm thạch giúp nổi bật các không gian nhất định, mang lại cảm giác vững chắc cho tổng thể ngôi nhà.

Cuối cùng với gam màu tự nhiên kết hợp cùng vật liệu đã mang đến cho ngôi nhà như hòa vào thiên nhiên.

Chu Anh (Archdaily)


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá

Dự án

Tin liên quan

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ
26Dec

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ

JN.1 hiện là biến chủng Covid phát triển nhanh nhất, chiếm ưu thế tại Mỹ, với khả năng lây lan cao hơn tất cả phiên bản virus trước đây.

FANPAGE