• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Nhà đa diện lồi 1,7 tỉ đồng có thể tồn tại đến 500 năm tại Mỹ

Ngày Đăng : Friday, November 12, 2021



Một công ty kiến trúc tại Mỹ đã cho ra mắt ngôi nhà đa diện lồi được thiết kế để tồn tại đến 500 năm.

Những chuyên gia đứng đầu của công ty mong muốn thiết kế ngôi nhà bền vững và thân thiệt với môi trường khi nạn cháy rừng ở California gia tăng mỗi năm.

Ngôi nhà có hình dạng đa diện lồi, lớp vỏ bên ngoài là lớp bê tông chồng chéo kết hợp với chất liệu xi măng, gốm sinh học được cho là có thể trung hòa với carbon, thay cho việc dùng nguồn xi măng pooc lăng được sử dụng phổ biến - là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng khí nhà kính.

Mỗi ngôi nhà có diện tích 24.6m2 với nội thất được cấu tạo là các tấm tre bền vững và chất kết dính không chứa formaldehyde. Bên trong được cách âm thông qua việc sử dụng gioăng cao su quanh cửa ra vào và cửa sổ. Trong khi đó, lớp cách nhiệt bằng lông cừu tại các bức tường giúp điều chỉnh nhiệt độ trong nhà.

Ngoài bê tông và các vật liệu xây dựng khác cũng được sử dụng để đảm bảo tường ngoài của ngôi nhà chống thấm nước và chống mốc. Đồng thời nó cũng không bị sập dưới sức nặng của khối tuyết tích tụ và có khả năng chống cháy lên đến 1.204 độ C.

Mỗi ngôi nhà được lắp ráp tại nhà máy theo các thông số kỹ thuật của người mua trong 2 ngày. Sau đó sẽ được di chuyển đến địa điểm cần đặt, chỉ sau 1 tuần chủ nhà có thể vận hành. Ngược lại chủ nhà muốn di dời ngôi nhà đến nơi khác thì có thể tháo rời và di chuyển một cách dễ dàng.

Hiện ngôi nhà được chào bán trọn gói với giá 1,7 tỉ đồng và giai đoạn đầu chỉ nhận đơn đặt hàng của các cư dân tại bang California và sau đó sẽ mở rộng sang các tiểu bang khác tại Mỹ.

Chu Anh (newatlas)


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#