• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Phong Thủy bàn làm việc theo tuổi thu hút tài lộc

Ngày Đăng : Sunday, November 21, 2021



1. Cách xác định phong thủy bàn làm việc theo tuổi đúng hướng

Theo phong thủy, các trường khí lưu thông trong không gian có ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe và tinh thần của của người ngồi làm việc. Cùng một vị trí nhưng không phải ai ngồi đó công việc cũng thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến. Vì vậy, việc chọn hướng bàn làm việc hợp tuổi để đón các trường năng lượng tốt là điều quan trọng. 

12 con giáp với những mệnh riêng sẽ có những hướng phù hợp nhất định. Để xác định hướng hợp tuổi, bạn nên căn cứ vào cung mệnh Bát trạch theo tuổi. Cụ thể, tuổi mệnh được phân thành hai nhóm Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh. Nếu có cung mệnh Càn, Đoài, Khôn, Cấn sẽ thuộc Tây tứ mệnh. Cung mệnh Khảm, Ly, Chấn, Tốn thuộc Đông tứ mệnh.

Tương ứng với đó, chủ nhân thuộc Đông tứ mệnh sẽ có 4 hướng tốt là Đông, Đông Nam, Nam và Bắc. Còn với mệnh Tây tứ mệnh hợp với các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. 

Chẳng hạn như người tuổi Giáp Dần (Tây tứ mệnh) nên đặt bàn làm việc quay về một trong bốn hướng là hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Còn với người tuổi Quý Sửu (Đông tứ mệnh) sẽ có 4 hướng nên đặt bàn làm việc là Đông, Đông Nam, Nam và Bắc.

Tuy nhiên, mỗi người cần tính toán kỹ để chọn ra hướng phù hợp nhất, kích hoạt chính xác năng lượng bạn mong muốn.

2. Xem hướng bàn làm việc theo mệnh

Mỗi người khi khi sinh ra sẽ có bản mệnh khác nhau, có thể thuộc Kim, Mộc, Thủy, Hỏa hay Thổ. Cùng với đó, ngũ hành phương vị cũng phân chia 8 hướng và 1 hướng trung tâm. Mỗi hướng sẽ phù hợp với các mệnh nhất định. 

Bạn có thể theo dõi nội dung dưới đây để biết mệnh của mình hợp hướng bàn làm việc nào:

  • Mệnh Kim: Nếu gia chủ mệnh Kim thì nên đặt bàn làm việc ở hướng Tây, Tây Bắc. Do Thổ sinh Kim, nên người mệnh kim có thể chọn hướng Tây Nam, Đông Bắc (thuộc hành Thổ) sẽ giúp tăng vận khí cho chủ nhân.
  • Mệnh Mộc: Theo phong thủy, người thuộc mệnh Mộc muốn tài vận tăng nhanh, sự nghiệp phát triển thì nên chọn hướng Đông, Đông Nam và hướng Bắc (hành Thủy – Thủy sinh Mộc).
  • Mệnh Thủy: Người mệnh Thủy hợp với hướng Bắc và Tây, Tây Bắc. Tây, Tây Bắc là những hướng hành Kim mà Kim sinh Thủy nên là hướng tốt, giúp gia chủ mệnh Thủy thu hút tài lộc.

  • Mệnh Hỏa: Gia chủ mệnh Hỏa nên chọn hướng Đông, Đông Nam là phù hợp. Đây là các hướng thuộc hành Mộc, ngũ hành tương sinh Mộc sinh Hỏa nên là hướng tốt, giúp gia chủ mệnh Hỏa có trợ lực, đạt được thành công rực rỡ.
  • Mệnh Thổ: Người mệnh Thổ hợp với hành Hỏa (Hỏa sinh Thổ), bàn làm việc đặt ở hướng Nam sẽ giúp người ngồi làm việc gặp nhiều may mắn, công danh sự nghiệp phát triển. Ngoài ra, hướng Tây Nam, Đông Bắc cũng là lựa chọn tốt.

3. Vị trí ngồi làm việc theo phong thủy

Muốn thu hút tài lộc thì yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phong thủy bàn làm việc đó chính là vị trí ngồi. Dưới đây là các lưu ý về vị trí ngồi làm việc bạn có thể tham khảo:

  • Vị trí ngồi làm việc nên hướng ra cửa nhưng không được đối diện cửa ra vào. Theo quan niệm phong thủy, bàn làm việc được bố trí như vậy sẽ giúp người ngồi làm việc hăng say, tỉnh táo và hiệu quả hơn.
  • Bàn làm việc nên quay lưng vào tường, tạo nên thế ngồi có điểm tựa. Đây là một trong những điều nên làm trong phong thủy văn phòng làm việc để người ngồi có quý nhân phù trợ, đồng nghiệp thân thiện.

  • Không nên kê bàn làm việc quay mặt vào tường bởi như vậy sẽ tạo cảm giác tù túng, việc giao tiếp giữa các nhân viên cũng bị hạn chế. Trong phong thủy, vị trí này được coi là chặn đứng đường công danh sự nghiệp.
  • Vị trí bàn làm việc không nên đối diện nhà vệ sinh, dễ bị uế khí ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, công việc.

4. Kết luận

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy văn phòng, trong đó hướng và vị trí bàn làm việc là một trong số đó. Hy vọng đã giúp bạn có thêm cách để thu hút tiền tài vào văn phòng, đạt được nhiều thành công trong công việc.

Nguồn : Chuyên gia phong thủy Nguyễn Ngoan

 


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#can hộ eco xuân quốc lộ 13##