• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Săn ảnh 'mùa rong' trên bán đảo Hải Giang

Ngày Đăng : Thursday, May 19, 2022



Không chỉ có những khung cảnh đẹp, Quy Nhơn gần đây còn mang đến cho du khách những trải nghiệm mới.


Ảnh chụp thành phố biển Quy Nhơn nhìn từ trên cao. Diện mạo đô thị với hạ tầng giao thông gồm không - thủy - bộ hoàn thiện nhanh chóng đang góp động lực lớn trong phát triển kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực du lịch giàu tiềm năng.


Bên cạnh những địa danh quen thuộc như Eo Gió, Kỳ Co… nhiều địa danh mới của Quy Nhơn cũng hấp dẫn du khách. Bức ảnh chụp tại vùng biển Nhơn Hải - bán đảo Hải Giang. Theo người dân địa phương, biển Quy Nhơn đang trong những ngày đẹp nhất với “đặc sản” rong biển. Cứ độ giữa tháng 4 đến cuối tháng 5 (âm lịch), rong biển chủ yếu ở vùng biển này lại khoác áo mới cho sắc trong xanh quen thuộc của biển cả. Nếu "săn ảnh" mùa rong, sắc ảnh cũng tùy thời khắc chụp mà thay đổi từ nâu sang đỏ, cam, vàng...


Đây cũng là thời gian phù hợp để tham gia các hoạt động biển hấp dẫn như: tắm biển, lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak, câu mực đêm… Sóng êm, biển hiền hòa, nước trong vắt thấy tận đáy những rạn san hô rực rỡ sắc màu.
Ngoài ngắm biển "thay áo mới", du khách còn được hoà mình vào cuộc sống bình yên vùng chài lưới. Ngư dân chèo thuyền thúng đánh bắt cá trên vùng biển Nhơn Hải, bên dưới là rừng rong mơ ngoi mình lên mặt nước, đu đưa theo dòng chảy.

Ngày nước cạn, du khách có thể bắt khoảnh khắc bức tường thành cổ thoắt ẩn, thoắt hiện trên mặt biển Nhơn Hải, nằm liền kề bán đảo Hải Giang. Có chuyên gia cho rằng, bức tường cổ này theo chứng tích là tường thành quân sự, hoặc là dấu vết của một cảng cổ - điểm dừng chân của "con đường tơ lụa" trên biển một thời.


Không chỉ có biển vào mùa quyến rũ nhất trong năm, Quy Nhơn còn có những cột quạt gió vươn mình, có những tháp Chăm cổ kính sừng sững theo thời gian. Trong đó, tháp Bánh Ít ở huyện Tuy Phước được một nhóm tác giả người Anh đưa vào danh sách "1.001 công trình kiến trúc phải đến trong đời" trên thế giới.


Tháng 5 về, du khách đến biển Nhơn Hải sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động như tắm biển, chèo thuyền kayak… Được xác định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với mục tiêu Quy Nhơn là điểm đến mới của châu Á vào năm 2030, bức tranh du lịch thành phố biển được bồi đắp thêm những sắc màu trải nghiệm mới mẻ và đa dạng. Những trải nghiệm khác lạ cộng hưởng cùng thiên nhiên tươi đẹp tạo nên sức bật mới và vẻ quyến rũ cho du lịch Quy Nhơn.


Cùng cảnh sắc tươi đẹp, du lịch Quy Nhơn đang có sự chuyển mình khi có sự xuất hiện của những dự án lớn, những tiện ích và trải nghiệm nức lòng du khách. Dấu ấn mới nhất, được coi là khởi đầu đắt giá cho du lịch cao cấp của thành phố biển là những đại tiệc nhạc nước - ánh sáng lần đầu tiên xuất hiện tại dự án MerryLand Quy Nhơn trên bán đảo Hải Giang.
Ứng dụng công nghệ Hologram, 3D Mapping, những màn trình diễn mãn nhãn tại MerryLand Quy Nhơn gợi nhắc các show diễn nổi tiếng thế giới là A Symphony of Lights tại Hong Kong, Imagine tại Dubai hay Wonder Full tại Singapore… Tất cả được thực hiện bởi Laservision (Australia) – tên tuổi toàn cầu với 30 năm kinh nghiệm thiết kế - vận hành các công trình nhạc nước kỷ lục và kiến tạo thành công nhiều điểm vui chơi giải trí đêm hàng đầu thế giới.


Ngoài màn trình diễn nước - ánh sáng, nơi đây còn hiện diện những công trình kỳ quan như cầu chữ O với phần trung tâm hình trái tim sáng lấp lánh trong đêm, con đường nhạc nước nhiều màu sắc trải trài trên quảng trường rộng lớn, hệ thống đèn được bố trí khắp nơi, những sự kiện giải trí sáng cả vùng bán đảo…


Chủ đầu tư còn định hướng phát triển nơi đây thành trung tâm mới của những sự kiện văn hóa, giải trí tầm cỡ khu vực và quốc tế. Tại MerryLand Quy Nhơn sẽ có các chương trình biểu diễn đa sắc màu, từ hiện đại đến những dấu ấn bản địa để tạo nên sức hút với du khách.


Ảnh chụp toàn cảnh bán đảo Hải Giang từ trên cao. Hải Giang cũng cho thấy một phần của bức tranh thành phố biển Quy Nhơn đang chuyển mình…

Theo : https://vnexpress.net


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#