• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Sân bay 3.000 tỷ đồng ở miền Tây mới khai thác 30% công suất

Ngày Đăng : Saturday, February 23, 2019



8 năm đưa vào hoạt động, sân bay quốc tế Cần Thơ chỉ có vài đường bay nội địa kết nối với Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc và Côn Đảo. 

 

Ngày 22/2, UBND TP Cần Thơ họp bàn giải pháp thúc đẩy phát triển hoạt động của Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. 

Theo lãnh đạo địa phương, sau 8 năm đưa vào hoạt động, sân bay Cần Thơ mới khai thác khoảng 30% công suất, với một số đường bay nội địa kết nối Cần Thơ với Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc và Côn Đảo. Vài năm qua có tổ chức các chuyến bay charter (thuê nguyên chuyến) từ Cần Thơ đến Thái Lan vào mùa hè; hoặc đưa đón cô dâu Việt tại Đài Loan về quê ăn Tết.

Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ Phạm Thanh Tâm cho biết, năm 2018 lượng hành khách thông qua cảng là 815.000 lượt, tăng 20% so với năm 2017. Hiện sân bay đã được nâng cấp chỗ đỗ máy bay từ 7 chỗ lên 9 chỗ, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển trong thời gian tới.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ cho biết, sắp tới có thêm 6 đường bay mới kết nối với Cần Thơ.

Cụ thể, từ tháng 3 đến tháng 5, hãng hàng không Vietjet mở các tuyến: Cần Thơ - Hải Phòng (một chuyến mỗi ngày), Cần Thơ - Vinh (Nghệ An, mỗi tuần 3 chuyến), Cần Thơ - Đà Lạt (Lâm Đồng, mỗi tuần 4 chuyến), Cần Thơ - Thọ Xuân (Thanh Hóa, 4 chuyến mỗi tuần).

Đồng thời, AirAsia - hãng hàng không giá rẻ của Malaysia, sẽ mở hai tuyến: Cần Thơ - Kuala Lumpur (Malaysia) với tuần suất 4 chuyến mỗi tuần và Cần Thơ - Bangkok (Thái Lan), mỗi tuần 3 chuyến.

Ngoài ra, hãng Bamboo Airways cũng sẽ khai thác tuyến bay Cần Thơ - Hà Nội (đã có 2 hãng khác khai thác) với tần suất một chuyến mỗi ngày.

Để duy trì được các đường bay sắp mở, Giám đốc Sở Giao thông đề xuất UBND thành phố có những giải pháp tuyên truyền, quảng bá về đường bay đến các địa phương miền Tây. Còn đại diện các khách sạn 4 - 5 sao cho rằng thành phố phải đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để thu hút và tăng thời gian lưu trú của khách.

Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam yêu cầu các sở, ngành cần chủ động phối hợp với các hãng bay để quảng bá du lịch đến với Cần Thơ; đẩy nhanh tiến độ xúc tiến, kêu gọi các dự án đầu tư du lịch trên địa bàn...

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ có vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng, có đường cất-hạ cánh dài 3 km, rộng 45 m, hệ thống đường lăn sân đậu có thể tiếp các loại máy bay hạng nặng như B777-300ER, B747-400... Sân bay được đưa vào sử dụng năm 2011 với công suất phục vụ 3 triệu lượt khách mỗi năm.

Cửu Long


Cám ơn bạn đã đánh giá
5 sao 1 đánh giá