• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

SO SÁNH LỢI ÍCH 2 BẤT ĐỘNG SẢN "NÊN MUA NHÀ RIÊNG HAY CHUNG CƯ"?

Ngày Đăng : Monday, December 04, 2023



Chung cư hay Nhà riêng mặt đất? Cùng So sánh ưu nhược điểm của 2 loại bất động sản: Nhà chung cư và nhà mặt đất.

Nên mua nhà riêng hay chung cư?
Khi lựa chọn mua nhà riêng hay chung cư nên tùy thuộc vào ngân sách của bạn, phong cách sống và mục tiêu của bạn khi  mua bất động sản. Trong khi một số người thích sống trong không gian riêng và linh hoạt, một số người khác lại thích dịch vụ tiện lợi. Từ giá cả, không gian riêng và chất lượng dịch vụ cuộc sống, cả nhà riêng và nhà chung cư đều có ưu điểm và nhược điểm. Nếu mua bất động sản với mục đích đầu tư, bạn sẽ phải đánh giá theo một tham chiếu hoàn toàn khác, phụ thuộc vào chiến lược của bạn như một nhà đầu tư bất động sản.


So sánh mua nhà riêng và chung cư
Đối với mua nhà riêng
Ưu điểm
Không gian trong nhà: Nhà riêng sẽ cho bạn nhiều không gian riêng và thoải mái hơn chung cư. Thông thường nhà riêng để ở sẽ có diện tích lớn từ 90-200 m2. Trong khi nhà chung cư thì hay có diện tích nhỏ để phù hợp với thị hiếu của các đôi vợ chồng trẻ. Không gian sân vườn: Nếu bạn là một người có sở thích với cảnh quan thiên nhiên hoặc muốn có sân chơi ngoài trời cho con trẻ thì nhà riêng sẽ phù hợp hơn cho bạn. Bạn có thể xây một đu quay cho trẻ hoặc lắp một bộ bàn ghế để có thể vừa ngắm khu cảnh ngoài trời và nhâm nhi tách trà ấm. Sự linh hoạt: Đối với nhà riêng, bạn sẽ không phải quá lo về vấn đề xin phép chủ tòa nhà hay gây phiền toái tới hàng xóm xung quanh như ở chung cư. Và bạn hoàn toàn có thể xây dựng hay thay đổi kiến trúc theo như mình muốn (tất nhiên vẫn phải xin phép phường) Sự riêng tư, kín đáo: Khi sống ở nhà riêng, bạn sẽ có nhiều không gian riêng tư hơn và không phải lo lắng về việc làm phiền hàng xóm (hoặc bị hàng xóm làm phiền)
Nhược điểm
Dọn dẹp và bảo trì: Sân vườn, cây cối cũng như diện tích sàn phải dọn dẹp của nhà riêng chắc chắn sẽ nhiều hơn chung cư, cũng như chi phí sửa chữa đồ đạc, mạng lưới điện mạng ...... Chi phí cao hơn: Sống trong nhà riêng chắc chắn sẽ tiêu tốn nhiều chi phí hơn là chung cư. Hãy tưởng tượng thay vì chỉ có 1 căn hộ khách sạn với 4 phòng, bạn sẽ có một ngôi nhà 3 tầng với 3 phòng mỗi tầng. Bạn sẽ cần có hệ thống điện, nước lớn hơn. Bạn cần nhiều chi phí để mua đồ đạc lấp đầy khoảng trống hơn.

Đối với căn hộ chung cư
Ưu điểm
Chi phí thấp hơn: Thông thường một căn hộ chung cư sẽ rẻ hơn nhiều so với nhà riêng. Một căn hộ chung cư trung bình sẽ có mức ngân sách từ 1-2 tỷ đồng. Trong khi mua nhà riêng bạn vừa phải trả tiền mua đất và tiền xây nhà. Dọn dẹp và chi phí sinh hoạt: Ngược lại so với nhà riêng, nhà chung cư chỉ có một vài căn phòng, không có sân vườn nên bạn không tốn quá nhiều công sức cho việc dọn dẹp và bảo trì. Và cũng chỉ vì có ít không gian hơn nhà riêng, bạn sẽ tốn ít tiền điện, nước hơn cho gia đình. Vị trí: Đất ở Việt Nam, nhất là ở các thành phố lớn luôn đắt đỏ và khan hiếm. Kể cả khi bạn có tiền cũng không dễ để có được một vị trí sống đẹp theo ý mình. Mặt khác, số lượng căn hộ chung cư trên thị trường lại dồi dào hơn. Với sự phát triển của đô thị hóa hiện tại, hầu như khu vực nào của thành phố cũng sẽ có chung cư. Bạn hoàn toàn có thể kiếm được một căn hộ gần chỗ mình đi làm. An ninh: Ở chung cư thường có hệ thống an ninh dày đặc cùng camera. Bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn so với ở nhà riêng.
Nhược điểm:
Tuân theo quy định của tòa nhà: Khi sống chung trong một tập thể, bạn sẽ phải tuân thủ theo luật lệ chung của tập thể đó. Chẳng hạn như không được giặt trên ban công, không sử dụng bếp than, không nấu các món nặng mùi....Hay nếu bạn muốn thay đổi hoặc nâng cấp căn hộ của mình, bạn sẽ phải có được sự chấp thuận của chủ đầu tư. Chi phí: Bạn sẽ phải trả một khoản chi phí cố định hàng tháng cho dịch vụ mà tòa nhà cung cấp. Vấn đề ở đây chính là sẽ có những dịch vụ bạn có thể không sử dụng nhưng vẫn sẽ phải thanh toán. Có rất tòa chung cư xảy ra xung đột giữa cư dân và ban quản lý tòa nhà vì dịch vụ này. Ít không gian hơn: Tòa chung cư không có nhiều không gian sống như nhà riêng. Thiếu sự riêng tư: Thông thường các căn hộ chung cư có diện tích không lớn. Các gia đình sẽ ít nhiều ảnh hưởng bởi đời sống cá nhân: tiếng trẻ con khóc, cãi vã.....

Về khía cạnh đầu tư, mua nhà riêng hay chung cư tốt hơn để đầu tư?
Thu nhập từ cho thuê nhà

Giả sử với 2 tài sản chung cư và nhà riêng có giá trị tương đương, nhà riêng sẽ mang lại thu nhập cho thuê nhiều hơn là căn hộ chung cư. Tuy nhiên, chi phí để mua một ngôi nhà sẽ tốn hơn rất nhiều. Vậy nên để tối đa hóa thu nhập từ việc cho thuê với chi phí thấp nhất thì chung cư sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Giá trị tăng trưởng theo thời gian
Hầu hết các nhà đầu tư bất động sản đều chủ yếu kiếm lợi nhuận từ việc mua đi bán lại bất động sản hơn là việc cho thuê. Với thị trường bất động sản đang nóng lên theo từng ngày, các nhà đầu tư mong đợi có thể kiếm gấp đôi lợi nhuận so với vốn ban đầu bỏ ra trong vòng 5-10 năm. Về khía cạnh này, chắc chắn là việc mua nhà riêng sẽ đem lại lợi nhuận hơn so với căn hộ chung cư. Một căn nhà mua tại trung tâm thành phố Hà Nội với giá 2 tỷ cách đây 10 năm, giờ đã có giá hơn 20 tỷ. Đó là bởi vì số lượng người sống tại thành phố ngày càng tăng, nhưng đất thì không thể sinh thêm ra được.


 


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá

Dự án

Tin liên quan

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ
26Dec

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ

JN.1 hiện là biến chủng Covid phát triển nhanh nhất, chiếm ưu thế tại Mỹ, với khả năng lây lan cao hơn tất cả phiên bản virus trước đây.

FANPAGE