• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Thành công của chuyên gia Nhật : Cái tát trời giáng vào mặt nhóm lợi ích thoát nước làm nhiều người suy nghĩ ??

Ngày Đăng : Saturday, August 10, 2019



Trước sự chứng kiến của hàng trăm phóng viên và người dân, ông Kubo Jun ngâm mình 5 phút trong bể nước thành phẩm sau xử lý. Nhiều người cho rằng đây là cái tát trời giáng vào mặt những kẻ đứng sau ngày đêm bày mưu tính kế xả nước hòng cuốn trôi thành quả này. 

THÀNH CÔNG CỦA CHUYÊN GIA NHẬT : CÁI TÁT TRỜI GIÁNG VÀO MẶT NHÓM LỢI ÍCH THOÁT NƯỚC LÀM NHIỀU NGƯỜI SUY NGHĨ ??

Sau một thời gian dài thử nghiệm, các chuyên gia Nhật đã thành công. Để chứng minh công nghệ Nano – Bioreactor Nhật Bản xử lý nước làm sạch sông Tô Lịch mang lại hiệu quả, tiến sĩ Kubo Jun – cố vấn kỹ thuật Tổ chức xúc tiến Thương mại – Môi trường Nhật Bản, đã tắm, rửa mặt, ngụp lặn ngay trên dòng sông này, tại khu vực thí nghiệm xử lý nước lúc 16 giờ chiều nay, 8.8.

Đông đảo người dân đã tập trung chứng kiến chuyên gia người Nhật Bản không ngần ngại vục nước rửa mặt, ngụp lặn xuống dòng nước sông Tô Lịch như trong bể bơi.

Khoảng 30 phút sau khi tắm, rửa mặt, ngụp lặn trên sông Tô Lịch, chuyên gia Nhật Bản chia sẻ với báo chí là không thấy bị ngứa hay nổi mẩn gì trên người. “Nước trong bể xử lý bằng công nghệ Nano – Bioreactor Nhật Bản đặt trên sông Tô Lịch không có mùi hôi. Tôi ngụp lặn, rửa mặt bằng nước tại bể thử nghiệm này, có cảm giác như ngâm mình trong bể bơi nước ngọt thông thường”, tiến sĩ Kubo Jun nói.

“Tôi không còn ngửi thấy mùi hôi của nước thải sinh hoạt nữa, nước gần như không còn mùi. Về độ trong, chúng ta có thể thấy gần đạt độ như nước đóng chai đang bày bán trên thị trường”, ông nhận xét.

Chuyên gia Nhật Bản – TS Kubo Jun tắm, ngụp lặn dưới dòng sông chết này sau khi xử lý, để chứng minh hiệu quả của việc thí điểm làm sạch sông bằng công nghệ nano.  Thật cảm phục ông.
Đây là cách làm việc đầy trách nhiệm, lấy cả thân mình để bảo chứng cho trách nhiệm đó.

TS.Kubo Jun bơi và dội nước lên mặt trong khu vực trình diễn xử lý nước sông Tô Lịch.

TS.Kubo Jun bơi và dội nước lên mặt trong khu vực trình diễn xử lý nước sông Tô Lịch.

Có lẽ để có thành công này, các chuyên gia Nhật đã phải trải qua nhiều thử thách mà thử thách lớn nhất là sự phá hoại của nhóm lợi ích thoát nước Hà Nội. Chỉ vì sợ thí nghiệm của các chuyên gia Nhật thành công họ sẽ mất đi nơi tiêu thụ hóa chất xử lý nguồn nước, mà âm thầm ra lệnh xả lũ hồ Tây cuốn trôi kết quả xử lý nước của chuyên gia Nhật.

Sau khi “đâm sau lưng” người khác, nhóm lợi ích này còn đổ hết trách nhiệm cho các chuyên gia Nhật. Ông Võ Tiến Hùng – tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội khẳng định: “Việc xã lũ phía Hà Nội đã cảnh báo, nhưng chuyên gia Nhật Bản và đại diện JVE đều khẳng định không ảnh hưởng đến kết quả cuộc thử nghiệm”. Còn Công ty Thoát nước Hà Nội và UBND quận Tây Hồ, thì cho rằng dự án thí điểm làm sạch sông Tô Lịch bị ảnh hưởng do chuyên gia Nhật Bản nóng vội, chưa tính toán kỹ. Sau màn chỉ trích kẻ tung người hứng nhóm lợi ích thoát nước Hà Nội đòi cải tạo sông Tô Lịch bằng hóa chất.

Nhưng không vì thế mà các chuyên gia Nhật chùn bước, họ đã theo đến cùng dự án của mình và cuối cùng đã được kết quả thành công tốt đẹp. Từ kết quả này cho thấy không cần sử dụng hóa chất gần 20.000 tỷ đồng của nhóm lợi ích thoát nước Hà Nội mới cải tạo được sông Tô Lịch, mà chỉ cần dùng công nghệ Nhật miễn phí là có thể giúp xử lý nước sông này. Qua đây xin chúc mừng Hà Nội không cần phải chi ngân sách mua hóa chất tại những công ty độc quyền phân phối, thoát khỏi sự chỉ định mua ở đâu, mua với giá bao nhiêu. Đồng thời cũng xin chia buồn cùng nhóm lợi ích thoát nước Hà Nội, từ nay sẽ không thu lợi từ việc bán hóa chất xử lý nước nữa, chắc sẽ mất đi nguồn thu khổng lồ.

(Nguồn: Chinhtrivietnam)


Cám ơn bạn đã đánh giá
3.8 sao 4 đánh giá
#can hộ eco xuân quốc lộ 13##