• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Trầm mặc là nết quý, im lặng nhận phúc báo

Ngày Đăng : Friday, December 04, 2020



Tự tin trầm mặc giữa thế giới ồn ào

Thực sự bây giờ rất ít người không thể hiện, không cần mọi người thừa nhận cái hay cái giỏi của mình. Dường như mọi người đều sợ mình không thể hiện gì thì trở nên tẻ nhạt giữa thế giới đầy màu sắc này. Bởi vậy ai có cái hay mà không thể hiện ra, để người khác tự khám phá thì người đó thực sự rất thú vị. Chắc hẳn đó cũng là người rất tự tin, bởi vì người tự tin thực sự biết rõ mình có giá trị gì mà không cần người khác thừa nhận.

Có đôi khi, trong cuộc sống chúng ta cảm thấy rất mệt mỏi chán nản. Đó không phải do cuộc sống quá mức khắc nghiệt, mà là do chúng ta dễ bị ảnh hưởng bởi hoàn cảnh, hay cảm xúc của người khác tác động đến. Sinh hoạt trong một xã hội đông đúc, chúng ta luôn cảm nhận được vô số ánh mắt xoi mói, dò xét, nghe không ít lời nói bịa đặt lạnh lùng tàn nhẫn. Những thứ ấy khiến tinh thần chúng ta rối loạn, hoang mang, càng ngày càng khiến chúng ta cảm thấy như đang bị bao vây, trói chặt trong mớ hỗn độn đó mà không có lối thoát nào. Kỳ thực, chúng ta sống là vì chính bản thân chúng ta, không phải sống vì người khác, chẳng thể đòi hỏi ai cũng phải thực lòng quan tâm đến mình. Cho nên, chúng ta cứ đạm nhiên mà sống.

Không ai thay đổi được thế giới, mà chỉ thay đổi quan niệm của chính mình; không ai thay đổi được việc diễn ra, mà chỉ có thể thay đổi tâm tình; không ai thay đổi được cách nhìn của người khác, mà chỉ thay đổi cách nghĩ của bản thân. Khi không thể thay đổi hướng gió, thì hãy điều chỉnh cánh buồm. Nếu sự việc không thể xoay chuyển được, vậy hãy thay đổi quan niệm. Nếu muốn sự tình thay đổi, thì đầu tiên hãy bắt đầu với chính mình, chỉ có thay đổi chính mình thì mới có thể thay đổi cuộc sống xung quanh. Kẻ địch lớn nhất của chúng ta không phải là người khác, mà là chính bản thân ta. Chỉ có chiến thắng chính bản thân thì mới có thể chiến thắng khó khăn, trở ngại.

Không làm căng mọi việc

Chúng ta ai cũng muốn mình thông minh, khôn ngoan. Chúng ta muốn mình nhìn rõ mọi việc, để biết ai tốt, ai xấu, cái gì lợi, cái gì hại… Chúng ta không muốn mình ngu ngơ để bị lừa gạt hay bị thiệt thòi. Có thể hiểu rõ nhiều việc là điều rất tốt và không phải dễ gì làm được điều đó. Cần có tư duy, cần có kinh nghiệm, cần có sự trải đời nhất định mới làm được điều đó. Tuy nhiên có điều còn quan trọng hơn khả năng nhìn thấy rõ nhiều chuyện, đó là khả năng xem nhẹ nhiều chuyện.

Tại sao xem nhẹ nhiều chuyện lại là việc quan trọng? Cuộc đời này có bao nhiêu việc phiền muộn, bao nhiêu việc phải lo toan. Xem nhẹ việc gì là đỡ đau đầu việc ấy, như vậy cuộc đời tươi sáng hơn một chút. Ai đó làm ta phật ý, nếu để bụng thì ấm ức, lòng ta không vui, mối quan hệ giữa hai người cũng căng thẳng hơn, cuộc đời dường như khó chịu hơn. Chi bằng ta coi nhẹ chuyện đó, tập trung vào việc cần làm, tập trung vào những điều làm ta vui, như thế chẳng phải cuộc sống nhẹ nhõm, đáng yêu hơn sao?

Im lặng là tu dưỡng

Nhiều người không biết rằng, càng nói nhiều ta càng dễ mất duyên, càng dễ mắc sai sót. Bao nhiêu xích mích, mâu thuẫn do từ miệng mà ra. Trong rất nhiều trường hợp, im lặng là cách giải quyết đơn giản mà hiệu quả nhất. Chẳng hạn như có ai đó đặt câu hỏi móc mỉa về bạn, bạn không cần trả lời thật sâu cay làm gì, đơn giản chỉ cần nhìn thẳng vào mặt người đó, mỉm cười thanh thản, không cần nói gì là được. Làm như vậy bạn không cho người đó thêm cơ hội để chọc ngoáy bạn. Nếu bạn trả lời câu gì đó, người kia lại tìm ý khác để châm chọc bạn, còn khi bạn chỉ im lặng, họ nói tiếp thì thật buồn cười. Nụ cười nhẹ nhàng thanh thản của bạn cho họ thấy bạn thoải mái và tự tin, không bối rối trước người khác, vì vậy họ lại đâm ra chùn bước. Nếu có người khác chứng kiến câu chuyện giữa bạn và người kia, họ sẽ cảm thấy người châm chọc bạn xấu tính, họ thấy bạn điềm đạm, đáng tin cậy.

Chúng ta đều có thiện cảm với những người lịch sự và khó chịu với những người mất lịch sự nhưng liệu có khi nào ta trở nên mất lịch sự không? Lịch sự dường như là quy tắc tối thiểu khi con người tiếp xúc với nhau, sau đó mới có thể bàn đến có duyên dáng không, có hấp dẫn không, có thông minh không, có nói chuyện thu hút không… Nếu ta không có lịch sự thì dù ta có hay có giỏi đến đâu cũng không khiến người khác tôn trọng.

Một trong những lỗi khiến người ta dễ thành mất lịch sự là chen ngang khi người khác đang nói. Hành động này có thể do ta đang quá hào hứng trước vấn đề đang bàn luận nên cắt lời người khác để nói lên ý kiến của mình. Cũng có thể hành động này xuất phát từ tính bộp chộp, thiếu chín chắn. Những người điềm đạm, tao nhã thường không nói chen vào khi người khác đang có ý kiến.

Không dễ dàng tức giận

Cuộc sống này có rất nhiều thứ không như ý mình. Có nhiều người khiến ta tức giận vì thái độ, lời nói, việc làm… của họ. Đôi khi ta mất một thời gian dài vẫn chưa nguôi sự tức giận đó. Nhưng bạn hãy thử nghĩ xem, bạn sống trên đời này vì điều gì? Có phải sống để tức giận không? Đương nhiên là không rồi. Có bao nhiêu việc cần thiết để làm, có bao nhiêu thứ hay ho để thưởng thức, có bao nhiêu người thú vị để gặp gỡ… Như vậy, ta có nên dành nhiều tâm trí mình cho sự tức giận không?

Đừng để bản thân mình phải gánh chịu lỗi lầm của người khác bằng việc cứ mãi tức giận. Thay vào đó, bạn hãy làm những việc khiến cho mình vui, như xem một clip buồn cười, đọc một quyển sách hay, xem một bộ phim thú vị, đến nơi nào đó có khung cảnh đẹp đẽ… Ai tốt, ai xấu tự họ sẽ nhận lại kết quả xứng đáng với bản thân mình. Bạn không cần phải tức giận với người đã gây ra lỗi lầm với mình, vì chắc chắn với khuyết điểm của bản thân, người đó cũng sẽ có cuộc sống không dễ chịu. Đó mới là hình phạt lớn nhất dành cho họ, chứ không cần bạn phải trừng phạt gì nữa. Hãy sống vui, sống tốt cuộc đời mình để nhận được trái ngọt mà bạn đã ươm mầm.

Những người có chí lớn thường tập trung vào việc của mình, không tham gia chuyện thị phi. Họ nghiên cứu, học hỏi, chọn con đường đi của mình và tập trung vào mục tiêu. Cho dù người khác có phản đối, chê bai họ cũng không to tiếng đáp lại để chứng tỏ mình đúng. Họ cũng không bon chen, tranh giành lợi ích với người khác. Bởi mục tiêu của họ lớn hơn nhiều, nếu họ đạt được thì những lợi ích kia không đáng kể đến. Vì có chí lớn mà họ nhẫn nại, gạt qua những điều nhỏ nhặt để ngày càng đến gần mục đích của mình hơn.

Nhìn lại bản thân

Những người dành thời gian nhìn lại bản thân mình, tìm ra những nhược điểm cần để sửa chữa thì họ trị được tận gốc các vấn đề của mình. Bởi thế họ có được sự tự tin thực sự vì họ biết rằng mình ngày càng hoàn thiện. Nếu sau này họ thành công thì đó là niềm vui, niềm hạnh phúc sảng khoái. Nếu họ gặp thất bại họ cũng không bối rối, không nản lòng vì họ biết mình đã giải quyết được những vấn đề nền tảng, họ chỉ cần cố gắng rồi mọi việc sẽ ổn thôi.

Việc dành thời gian để nhìn lại mình, tìm ra những nhược điểm của mình để sửa chữa là việc rất quan trọng. Bởi vì sửa được những cái xấu cái dở của mình thì ta ngày càng hoàn thiện, và ta sẽ thực sự tự tin. Nếu không sửa được những cái xấu của mình, thì cho dù ta có thành công hay kiếm được nhiều tiền thì cái đó cũng không chắc chắn, không thực sự khiến ta yên tâm.

st


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
##can hộ eco xuân quốc lộ 13##

Dự án

Dự án khu đô thị Gem Sky World Long Thành Hà An Đất Xanh

Dự án khu đô thị Gem Sky World Long Thành Hà An Đất Xanh

20 Triệu - 30 Triệu / - KHU ĐÔ THỊ

Long Thành - Đồng Nai

Tin liên quan

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ
26Dec

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ

JN.1 hiện là biến chủng Covid phát triển nhanh nhất, chiếm ưu thế tại Mỹ, với khả năng lây lan cao hơn tất cả phiên bản virus trước đây.

FANPAGE