• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Ứng dụng của lam nhôm chắn nắng

Ngày Đăng : Friday, October 01, 2021



Lam nhôm chắn nắng không chỉ giúp điều hòa không khí, giảm tác hại của ánh nắng mặt trời giúp bảo vệ công trình mà còn tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.
Lam nhôm chắn nắng là gì?
Lam nhôm chắn nắng là sản phẩm được làm từ hợp kim nhôm, sử dụng để chắn mưa, nắng cho công trình, với độ bền cũng như tính thẩm mỹ cao. Lam nhôm chắn nắng có tác dụng ngăn chặn các tác nhân bên ngoài như mưa, gió, bụi bẩn,…


Đặc biệt hơn nó còn có chức năng điều kiển hướng ánh sáng phù hợp chiếu vào công trình.

Ưu điểm của lam nhôm chắn nắng
- Lam nhôm chắn nắng được làm từ hợp kim nhôm cao cấp nên có khả năng chịu được tác động mạnh của lực mà không bị biến dạng, nhẹ hơn so với các loại lam chắn khác nên giảm được áp lực lên các bức tường công trình, có thể sử dụng được một thời gian dài.

- Tính cơ động của lam nhôm chắn nắng khá cao, với trọng lượng nhẹ nên có thể lắp đặt được ở các vị trí cao và có kết cấu yếu, phù hợp với nhiều loai công trình từ nhà ở đến công trình công cộng. Việc thi công lắp đặt nhanh chóng, cũng như vệ sinh dễ dàng, bảo dưỡng, bảo trì thay thế và tái sử dụng, bền đẹp trong mọi điều kiện thời tiết.

- Lam chắn có thể kiểm soát được lượng ánh sáng chiếu vào công trình, làm giảm bức xạ nhiệt vào bên trong làm cho không khí được thoáng mát và dễ chịu hơn.

- Lam nhôm chắn nắng giúp hạn chế được tiếng ồn và cản bụi từ môi trường xung quanh tạo nên một không gian làm việc sạch và yên tỉnh.

- Có tác dụng che chắn nắng mưa cho công trình, làm giảm các tác động của thời tiết lên công trình nên bề mặt công trình được bảo vệ, góp phần nâng cao tuổi thọ công trình.

 

- Lam nhôm chắn nắng thường được phủ một lớp sơn tĩnh điện nên rất bền màu cũng như bị oxi hóa, không bị biến dạng sau một thời gian sử dụng.

- Lam nhôm chắn nắng được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng cùng nhiều màu sắc với công nghệ sơn phủ màu, dạng vân gỗ, họa tiết thiết kế theo yêu cầu, cùng nhiều kiểu dáng khác nhau.

Tuy nhiên lam nhôm chắn nắng thì cần chi phí đầu tư cao hơn so với lam chắn nắng bằng gỗ, sắt,… trước khi thi công lam chắn cần được tư vấn trước của chuyên gia.

Các loại lam nhôm chắn nắng phổ biến hiện nay


Ứng dụng của lam nhôm chắn nắng

- Lam chắn nắng 85C/85R: với bản rộng 85mm được cài vào khung xương, được sử dụng rộng rãi cho các mái hiên, mái sảnh, mái đón, các trường hợp chắn nắng thẳng hoặc góc nghiêng, tạo được cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát mềm mại.

- Lam chắn hình thoi: với kích thước 100, 150, 200, 220, 300 mm, được sử dụng cho các trường hợp chắn nắng thẳng, hay góc nghiêng. Lam chắn hình thoi được thi công với các góc nghiêng, nằm ngang, thẳng đứng và kết hợp, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát và mền mại.

- Lam chắn hình hộp: được thi công theo ứng dụng kế hợp che nắng thẳng hay góc nghiêng, nằm ngang, thẳng đứng, được sử dụng cho cả ngoại thất lẫn nội thất.

- Lam chắn hình đầu đạn: thường được thi công theo ứng dụng thẳng đứng, nằm ngang, kết hợp. Thích hợp với nhiều loại công trình từ công trình dân dụng đến công trình công cộng.

- Lam chắn lá liễu: được thi công theo ứng dụng góc nghiêng, nằm ngang, thẳng đứng, kết hợp, tạo được cảm giác nhẹ và thanh thoát mềm mại cho công trình.

- Lam chắn 132Z,S: gồm các thanh hình chữ Z, được lắp bằng các móc treo và được gắp trên khung xương, thường được sử dụng có các công trình như: tòa nhà, bệnh viên, trường học, văn phòng, trung tâm thể thao,… thường được sử dụng cho khác khu vực như ban công, cửa sổ.

- Lam nhôm di động: có thể đóng mở hoặc chắn nắng theo vị trí mong muốn, được điều khiển bằng điều khiển rất tiện lợi. Thường được sử dụng cho mái che, vách ban công, hành lang để có thể đóng mở cho việc thông gió dễ dàng.

- Lam nhôm chắn nắng bảo vệ tổng thể ngôi nhà bạn: chắn được ánh nắng mặt trời chiếu rọi vào nhà bạn, có tính thẩm mỹ cao nên thường được sử dụng làm vật liệu trang trí nhà cao cấp.

- Lam nhôm chắn nắng cho ban công: Đây thường là nơi lấy ánh sang tự nhiên vào nhà nên bạn sử dụng lam chắn để điều chỉnh lượng ánh sáng vào nhà thích hợp, cũng như giúp che nắng để bảo vệ cây xanh khỏi ánh nắng gay gắt của mặt trời.

- Lam nhôm được sử dụng trang trí trong nhà: tạo nên được công trình kiến trúc nội thất độc đáo, tranh được cảm giác nhàm chán cho không gian bên trong. Tạo được điểm nhấn cho không gian cảm thấy mới lạ và đẹp mắt. Ngoài ra lam nhôm trang trí còn đóng vai cho như vách ngăn giúp phân chia các khu vực một cách tương đối, tạo nên không gian ấm áp, gần gũi.

- Lam nhôm dùng trang trí lối lên cầu thang: việc sử dụng lam nhôm trang trí lối lên cầu thang mang lại cảm giác thoải mái, thông thoáng, cũng như mang đến một lối đi lên cầu thang an toàn cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Hoàng Phương (TH)


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#

Dự án

Gem Sky World

Gem Sky World

20 Triệu - 100 Triệu /m2 - KHU ĐÔ THỊ

Long Thành - Đồng Nai

Tin liên quan

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ
26Dec

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ

JN.1 hiện là biến chủng Covid phát triển nhanh nhất, chiếm ưu thế tại Mỹ, với khả năng lây lan cao hơn tất cả phiên bản virus trước đây.

FANPAGE