• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Việc Đầu Tư Vào Bất Động Sản Thì Pháp lý Cũng Rất Quang Trọng

Ngày Đăng : Tuesday, August 20, 2019



Bạn đang đầu tư vào bất động sản thì việc xem xét và kiểm tra tính pháp lý của dự án, chung cư, bắt nguồn để rõ nguồn gốc giúp người mua đất hay tại vị trí chung cư hay căn hộ có thông tin minh bạch rõ rang trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.  Các chuyên gia, việc đầu tư vào các dự án bất động sản đã được cấp phép, minh bạch về thông tin rõ rang với khách hàng được xem là “kênh” đầu tư an toàn so với các sản phẩm sở hữu riêng lẻ.

Đã quy định về Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn (Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014, Thông tư số 23/2014/TT-BTNMT), với tất cả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cấp cho chủ sở hữu căn hộ sẽ ghi nhận phần diện tích đất mà chủ sở hữu căn hộ có quyền sử dụng và cả diện tích căn hộ chung cư.

Như thế, pháp lý căn hộ chung cư quy định giấy chứng nhận chủ sở hữu căn hộ chung cư chỉ viết về diện tích đất thuộc quyền sử dụng chung của các chủ căn hộ theo thời hạn ổn định lâu dài còn đối với phần căn hộ thì thời hạn sở hữu được xác định theo hợp đồng mua bán hoặc theo quy định của pháp luật về nhà ở.

Theo Điều 99 Luật Nhà ở 2014, thời hạn sử dụng nhà chung cư được xác định căn cứ vào cấp công trình xây dựng và kết luận kiểm định chất lượng của cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh nơi có nhà chung cư.

Vậy nên, dù chủ đầu tư được giao đất có thời hạn mặc dù trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chủ sở hữu căn hộ sẽ được ghi nhận là chủ sở hữu chung đối với quyền sử dụng đất với thời hạn ổn định lâu dài.

Theo Thời hạn sở hữu căn hộ phụ thuộc vào cấp công trình, chất lượng trong việc quá trình xây dựng của căn hộ và hợp đồng mua bán giữa các chủ đầu tư và chủ sở hữu căn hộ.

Thời gian bao lâu Chung cư được bảo hành?

Theo quy định pháp luật Khoản 1, Điều 85 Luật Nhà ở năm 2014 theo pháp lý căn hộ chung cư quy định tổ chức, cá nhân thi công xây dựng nhà ở phải bảo hành nhà ở theo quy định của pháp luật về xây dựng; tổ chức, cá nhân cung ứng thiết bị nhà ở phải bảo hành thiết bị theo thời hạn do nhà sản xuất quy định.

Bên bán, bên cho thuê mua nhà ở có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân thi công xây dựng, cung ứng thiết bị thực hiện trách nhiệm bảo hành theo quy định của pháp luật. Pháp lý căn hộ chung cư quy định loại hình này được bảo hành tối thiểu 60 tháng kể từ khi hoàn thành việc xây dựng và nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Thời hạn bảo hành cụ thể do các bên thỏa thuận trong hợp đồng mua bán căn hộ chung cư.

Nội dung bảo hành nhà ở bao gồm: Sửa chữa, khắc phục và bảo trì sự hư hỏng khung, tường, trần, mái, sân thượng, các phần ốp, lát, trát, hệ thống cung cấp chất đốt, hệ thống cấp điện sinh hoạt… và một số vấn đề khác theo sự thỏa thuận trong hợp đồng mua bán, mua, thuê nhà ở hai bên.

Đối với các thiết bị khác gắn với nhà ở, bên bán, bên cho thuê mua nhà ở thực hiện bảo hành sửa chữa, thay thế theo thời hạn quy định của nhà sản xuất.

Pháp lý căn hộ chung cư chỉ cách tính phí quản lý chung cư như thế nào?

Cách tính phí quản lý chung cư được quy định tại Điều 31 Thông tư số 02/2016/TT-BXD.

1. Kinh phí quản lý vận hành nhà chung cư do các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư đóng hàng tháng hoặc theo định kỳ (bao gồm cả trường hợp đã nhận bàn giao căn hộ, diện tích khác trong nhà chung cư mà chưa sử dụng) để đơn vị quản lý vận hành thực hiện các công việc quy định tại Khoản 1 Điều 10 của Quy chế này.

2. Kinh phí quản lý vận hành nhà chung cư được tính bằng giá dịch vụ quản lý vận hành quy định tại Điều 30 của Quy chế này nhân (x) với diện tích (m2) sử dụng căn hộ hoặc phần diện tích khác không phải căn hộ trong nhà chung cư.

3. Diện tích sử dụng căn hộ hoặc phần diện tích khác không phải căn hộ trong nhà chung cư làm cơ sở để tính kinh phí quản lý vận hành được quy định như sau:

  • Trường hợp đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sau đây gọi chung là Giấy chứng nhận) thì diện tích làm cơ sở để tính kinh phí quản lý vận hành là diện tích ghi trong Giấy chứng nhận;
  • Trường hợp chưa được cấp Giấy chứng nhận thì diện tích làm cơ sở để tính kinh phí quản lý vận hành là diện tích sử dụng thuộc sở hữu riêng của chủ sở hữu (diện tích thông thủy được xác định theo quy định tại Khoản 2 Điều 101 của Luật Nhà ở); diện tích này được xác định trong hợp đồng mua bán, thuê mua căn hộ hoặc xác định theo thực tế.

TỰ TIN VỚI DỰ ÁN CĂN HỘ ECO XUÂN BÌNH DƯƠNG CÓ ĐẦY ĐỦ 100% PHÁP LÝ

Chung cư căn hộ EcoXuân là một trong những dự án hiếm hoi tại khu vực Tp.HCM nói riêng và thị trường nói chung ở thời điểm hiện tại đã sở hữu pháp lý rõ ràng, với đầy đủ tất cả các giấy tờ chứng minh được sự minh bạch trên phương diện luật pháp hiện hành.

Sự Uy tín của chủ đầu tư S P Setia tại thị trường Malaysia cùng mục tiêu luôn được hướng đến việc phục vụ khách hàng, căn hộ EcoXuân chính là một lời khẳng định khi các giấy tờ chứng minh pháp lý đều được công khai minh bạch rõ ràng. Bên cạnh đó có thể khẳng định EcoXuân là dự án sở hữu pháp lý sạch luôn tạo lòng tin trong KH cam kết cung cấp đúng chuẩn thông tin từ đối tác kinh doanh đến khách hàng.


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#can hộ eco xuân quốc lộ 13