• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Đầu tư đất nền cần chú ý điều gì? Kinh nghiệm cho nhà đầu tư mới

Ngày Đăng : Thursday, May 28, 2020



Đầu tư đất nền cần chú ý điều gì? Đây là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư đặt ra khi phân khúc đất nền trở nên sôi động trong những năm gần đây. Để tránh được các rủi ro khi lần đầu mua đất nền dự án nhà đầu tư cần nắm vững 5 lưu ý quan trọng sau đây.

Tìm hiểu thông tin chủ đầu tư: một trong những lưu ý khi đầu tư đất nền

Trên thực tế ngày này có nhiều dự án đất nền đặt ra mức giá bán khá rẻ, từ vài triệu đến vài chục triệu/m2 tùy vào từng khu vực. Tuy nhiên các chuyên gia nhận định nếu giá bán đất nền dự định mua thấp hơn nhiều so với giá bán đất nền của các dự án lân cận thì nên tính toán đến tính khả thi cũng như năng lực hoàn thiện dự án của chủ đầu tư. Điều thứ nhất trong danh sách “đầu tư đất nền cần chú ý điều gì?” là tìm hiểu thật kỹ về thông tin chủ đầu tư. Không nên thấy dự án đất nền giá rẻ mà lao đầu vào vì có thể sẽ dính phải các dự án đang chết hoặc không có tiềm năng phát triển khả thi.

Đầu tư đất nền cần chú ý điều gì

Nhằm nắm được tình hình dự án nên chọn các chủ đầu tư uy tín, hội tụ các yếu tố: tiểu sử tốt, năng lực tài chính mạnh mẽ thể hiện trên các báo cáo tài chính năm gần nhất, uy tín truyền thông, khảo sát của dân cư đang sinh sống tại các dự án của chủ đầu tư đó. 

Nếu đang tìm chủ đầu tư uy tín không thể nào bỏ qua dự án khu đô thị Gem Sky World Long Thành do tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư.

Lưu ý quan trọng thứ 2: Giao dịch với giấy tờ pháp lý rõ ràng

Để việc mua bán đầu tư đất nền minh bạch rõ ràng, bản thân bạn cần chủ động yêu cầu chủ đầu tư dự án trình bày các giấy tờ cần thiết để chứng minh vị trí, giá trị lô đất, năng lực của chủ đầu tư, các giấy ủy quyền môi giới về việc ký hợp đồng, đồ án quy hoạch, thiết kế xây dựng dự án tương lai và các thủ tục pháp lý... 

Đồng thời cần xem dự án mà mình chọn đã có quyết định giao đất do các cấp có thẩm quyền duyệt và quy hoạch chia tỉ lệ 1/500 cùng các giấy tờ thủ tục khác hay chưa.

Đầu tư đất nền cần chú ý điều gì

Điều đặc biệt là cần phải biết, theo văn bản hướng dẫn UBND các quận, huyện cùng cơ quan liên quan khác thông qua nghị định 181/2004/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 16/11/2020, các chủ đầu tư bắt buộc xây dựng đúng mẫu nhà được thẩm định thiết kế và phù hợp định hướng không gian kiến trúc cảnh quan đã được phê duyệt. Có nghĩa là chủ đầu tư không được phân lô bán nền mà buộc phải xây dựng hoàn chỉnh rồi mới bán.

Lưu ý thứ ba: Tránh mua đất nền chung sổ

Đầu tư đất nền cần chú ý điều gì? Cần tránh mua đất nền chung sổ. Nếu sử dụng sổ chung thì sau này có vấn đề tranh chấp xảy ra sẽ khiến bạn gặp nhiều rắc rối. Cụ thể bạn sẽ đối mặt với các vấn đề như: tách sổ không được do không đủ diện tích chia nhỏ theo luật quy định, có người chịu thỏa thuận có người không. Đặc biệt nếu mua đất sổ chung bạn không thể xác định được vị trí đất của các nền đất ấy.

Đầu tư đất nền cần chú ý điều gì

Lưu ý thứ tư: Xem kỹ tiến độ thanh toán

Đối với các loại đất nền giá rẻ hay mua theo phương thức trả góp, bạn cần phải trải qua nhiều công đoạn vô cùng phức tạp. Chính vì thế rất cần nhờ tư vấn của luật sư hay người môi giới bất động sản có kinh nghiệm.

Khi quyết định đặt bút ký hợp đồng, cần xem xét kỹ lưỡng các văn bản, giấy tờ liên quan, hồ sơ pháp lý của dự án. Quản trọng nhất là dự án có được gọi đất sạch hay không, vì vấn đề giải phóng mặt bằng là chuyện vô cùng gian nan.

Đầu tư đất nền cần chú ý điều gì

Bạn cũng nên lưu ý các điều sau để thương lượng giá cả chính xác

Nếu người mua quá hạn 15 ngày không đóng đủ tiền như hợp đồng thường sẽ bị phạt 1/4 giá trị hợp đồng và chủ đầu tư có toàn quyền quyết định.

Ngoài ra một số dự án có liên kết với ngân hàng hỗ trợ cho khách vay vốn, tuy nhiên thường chỉ hỗ trợ người có thu nhập cao, ổn định. Do đó cần xem rõ có thể vay bao nhiêu trước khi đầu tư.

Cân nhắc tài chính chọn dự án đầu tư phù hợp

Cuối cùng khi đầu tư đất nền cần chú ý điều gì? Chính là tài chính của bản thân. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn mua được những miếng đất phù hợp với khả năng tài chính, ngoài ra còn giúp hạn chế rủi ro trở thành “con nợ” trong tương lai. Một lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng tiền sẵn của bản thân để đầu tư đất nền. Hạn chế đến mức tối thiểu việc vay vốn ngân hàng với số tiền quá lớn vượt 50% giá trị lô đất. Bên cạnh đó nếu muốn hợp tác đầu tư với bạn bè người thân cũng nên làm bản cam kết thỏa thuận giao kèo rõ ràng ngay từ đầu về trách nhiệm và nghĩa vụ của đôi bên để tránh rắc rối về sau. 

Đầu tư đất nền cần chú ý điều gì

Trên đây là những lưu ý khi đầu tư đất nền bất động sản mà các nhà đầu tư mới cần phải nhớ!

------------

Tham khảo thêm các bài viết

Kinh nghiệm Đầu Tư đất nền dự án An Toàn và Hiệu Quả

Chủ đầu tư dự án Gem Sky World là ai ?

Pháp Lý Gem Sky World 92 Long Thành


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#

Dự án

Dự án khu đô thị Gem Sky World Long Thành Hà An Đất Xanh

Dự án khu đô thị Gem Sky World Long Thành Hà An Đất Xanh

20 Triệu - 30 Triệu / - KHU ĐÔ THỊ

Long Thành - Đồng Nai

Tin liên quan

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ
26Dec

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ

JN.1 hiện là biến chủng Covid phát triển nhanh nhất, chiếm ưu thế tại Mỹ, với khả năng lây lan cao hơn tất cả phiên bản virus trước đây.

FANPAGE