• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Có nên mua đất nền năm 2020 hay không khi giá quá cao

Ngày Đăng : Tuesday, June 16, 2020



Có nên mua đất nền năm 2020 hay không? Đây là thắc mắc rất nhiều người mua khi mà giá đất nền năm 2020 đã neo ở mức khá cao. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết nhé

Thị trường đất nền trong năm 2019 đã chứng kiến hàng loạt cơn “sốt” cục bộ khắp các tỉnh thành trên cả nước. Cụ thể như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TPHCM, Đồng Nai, Phan Thiết... Mặt bằng giá năm 2020 cao hơn liên tục được thiết lập.

Nếu đang muốn đầu tư đất nền khu vực Đồng Nai các bạn có thể tham khảo thêm dự án khu đô thị Gem Sky World Long Thành của Đất Xanh Group

Có nên mua đất nền năm 2020

Ở khu vực phía Bắc, từ đầu năm 2019, 4 huyện vùng ven Hà Nội là Đông Anh, Hoài Đức, Thanh Trì, Gia Lâm đã bùng lên cơn sốt khi mà có thông tin công bố được lên quận vào năm 2020. Theo dữ liệu ghi nhận của Phương Thiên Land, từ quý 1/2014 đến quý 1/2019 giá bán đất Đông Anh đã tăng lên khoảng 61%, và đặc biệt trong 2 năm gần đây tăng mạnh. Khu vực miền trung như thành phố Đà Nẵng giá đất nền cũng tăng 30 - 50% sau thời gian Tết âm lịch. Ngoài ra khu vực phía Nam nước ta cũng không ngoại lệ. Khu vực TPHCM, và một số khu vực như Cần Giờ, Bình Chánh, Củ Chi... giá đất thời điểm đầu năm tăng 4 - 5 lần so với 2018.

Tuy nhiên, vào cuối quý 2/201, thị trường đất nền đã dần dần hạ nhiệt. Các giao dịch tháng 12/2019 giảm rõ rệt so với thời điểm tháng 10. Thống kê cho thấy, số lượt quan tâm đất nền tại Bình Dương đã giảm 3,5 lần, TPHCM giảm 3,6 lần và ở Long An giảm 4 lần.

Xét về mức giá, ở 1 số khu vực như tỉnh Đồng Nai, Long An, giá bán đất nền dự án cuối năm giảm 100 - 500 triệu mỗi lô, tùy vị trí. Nhiều nhà đầu tư đã chấp nhận bán lỗ để thu hồi vốn. Đặc biệt là nhà đầu tư sử dụng vốn vay từ ngân hàng. 

Có nên mua đất nền năm 2020

Đứng trước diễn biến này câu hỏi đặt ra là có nên mua đất nền năm 2020 hay không?

Ông Phan Công Chánh hiện là Tổng giám đốc Phú Vinh Group nhận xét rằng gái đất trong thời gian ngắn hạn có thể bị điều chỉnh cục bộ tuy nhiên thời gian dài hạn giá vẫn sẽ tăng.

Trước đó Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam ông Nguyễn Văn Đính cũng nhận định, năm 2020 đất nền sẽ vẫn là dòng sản phẩm chủ đạo được quan tâm nhất. Thị trường BĐS nhìn chung tình hình vẫn có điểm sáng tích cực nhờ nền tảng tạo lập từ năm 2019.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Quốc Anh phó tổng giám đốc trang batdongsan.com.vn cũng cho rằng, tương lai tới, đất nền nói riêng và BĐS nói chung sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn. Tương lai đất nền tại tỉnh, thành phố xung quanh Hà Nội, TPHCM vẫn duy trí mức độ quan tâm cao đối với các nhà đầu tư cá nhân và chuyên nghiệp. Phân khúc BĐS liền thổ gồm nhà riêng, nhà phố vẫn duy trì ổn định giá và có thể tăng tại các trung tâm thành phố lớn thời gian tới.

Với những ưu điểm vượt trội, đất nền luôn được xem là kênh đầu tư vua. Theo tâm lý của người Việt Nam “tấc đất tấc vàng” khiến nhu cầu về loại sản phẩm này luôn khá cao. Nhiều người sẵn sàng dốc tiền tích góp để mua mảnh đất làm của cho con cháu, thế hệ sau.

Có nên mua đất nền năm 2020

Tuy nhiên cơ hội lớn cũng đi kèm với rủi ro cao. Ở những khu vực sốt ảo, khi thị trường đảo chiều nhà đầu tư cá nhân có thể mất tiền, thậm chí có nguy cơ mất trắng. Thực tế thị trường thời gian qua với hàng hoạt dự án ảo, ông Chánh cho rằng 6 - 12 tháng tới các nhà đầu tư đất nền cần đi khảo sát thực tế nhiều lần, đặc biệt chú trong việc rà soát pháp lý qua nhiều kênh như chính quyền địa phương, môi giới, luật sư...

Vị chuyên gia khuyến cáo: “Bất ổn pháp lý là rủi ro lớn đối với thị trường đất nền do đó các nhà đầu tư cần thận trọng khi chọn mặt gửi vàng để tránh sập bẫy”

----------------

Tham khảo các bài viết 

Xu hướng đầu tư đất nền 2020 sẽ "sốt" ở khu vực nào?

Nên mua đất nền khu vực nào để sinh lời cao năm 2020

Giải Mã: Có nên đầu tư đất nền thời điểm này hay không?


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#