• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Giải Mã: Có nên đầu tư đất nền thời điểm này hay không?

Ngày Đăng : Thursday, May 21, 2020



Khi đầu tư đất nền cần phải xem xét tìm hiểu một cách kỹ lưỡng bởi đây là khoản đầu tư dài hạn. Hiện nay Việt Nam vẫn còn chịu ảnh hưởng sau mùa dịch, do đó nhiều người vẫn thắc mắc có nên đầu tư đất nền thời điểm này hay không? Cùng Phương Thiện Land đi tìm câu trả lời nhé!

Đất nền là kênh đầu tư hấp dẫn và ổn định

Trong 5 năm trở lại đây, thị trường đất nền đang có dấu hiệu chững lại khi những giao dịch cũng như nguồn cung ngày 1 suy giảm. Cụ thể thị trường đất nền tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2019 có mức độ tăng trung bình chỉ đạt từ 10 - 15% giảm hơn 1 nửa so với thời điểm năm 2018 (30 - 40%)

Sau đó là một loạt những công ty lừa đảo, không uy tín đăng rao bán trái phép đất nền khiến cho thị trường chững lại một cách rõ rệt. Thị trường đất nền trở nên ảm đạm khiến sức tiêu thụ giảm đồng thời các dự án đất nền ra mắt cũng giảm theo. 

Có nên đầu tư đất nền thời điểm này

Mặc dù các số liệu không khả quan như trên nhưng chuyên gia vẫn đánh giá đất nền là kênh đầu tư hấp dẫn. Một lý do khác là khi nhà đầu tư quyết định đầu tư vào phần ngày là kỳ vọng khu đất sẽ tăng giá, và còn có tỷ suất sinh lời cao hơn các phân khúc khác.

Nhiều chuyên gia cho rằng đầu tư đất nền vẫn là một trong các kênh đầu tư an toàn nhất khi thị trường bất ổn.

Nếu đang có ý định đầu tư đất nền hãy tham khảo dự án đất nền Gem Sky World của Đất Xanh Group.

Có nên đầu tư đất nền thời điểm này không?

Đất nền chỉ là một trong nhiều sản phẩm trong thị trường bất động sản. Các nhà đầu tư chỉ nên xem đầu tư đất nền là đầu tư dài hạn không nên đua nhau mua đất nền để khoảng đất ấy không được đầu tư phát triển cũng như không đem lại giá trị. Nhất là tình trạng mua đi bán lại, liên tục đẩy giá lên cao rất dễ dẫn đến tình trạng bong bóng. 

Có nên đầu tư đất nền thời điểm này

Những chuyên gia khuyên rằng nhà đầu tư chỉ nên đầu tư phân khúc này khi có dòng tiền ổn định và dự án khả thi, đầu tư hợp lý. Ngoài ra một lời khuyên là nên chọn đầu tư đất nền và quên đi, vì đây là khoản đầu tư dài hạn nên đừng mong thu được lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn. Có nên đầu tư đất nền trong thời điểm này hay không? Xin trả lời là vẫn nên vì thời điểm này giá đất nền đang rất phù hợp để đầu tư.

Các lưu ý quan trọng khi đầu tư đất nền

Để tránh “tiền mất tật mang”, nhà đầu tư cần phải cân nhắc trước khi rót tiền vào phần khúc này.

Có nên đầu tư đất nền thời điểm này

Lưu ý đầu tiên nhà đầu tư cần quan tâm vấn đề pháp lý của dự án trước khi chi tiền mua bđs. Chỉ khi dự án có đầy đủ điều kiện pháp lý cũng như sổ sách giấy tờ chứng minh thì mới nên đầu tư.

Ngoài ra, nên đầu dự án có những vị trí đắc địa, gần khu đông dân cư, các khu công nghiệp,... tương lai. Không nên ham rẻ mà đầu tư nơi thưa thớt kẻo không thu được lợi nhuận.

Một điều quan trọng là không nên hoặc hạn chế vay ngân hàng để đầu tư mua đất nền. Vì một khi tiến hành vay ngân hàng đồng nghĩa phải tiến hành giải thêm bài toán lãi suất. Hầu như mọi ngân hàng đều có lộ trình hạn chế dần nguồn tín dụng cho BĐS dù hiện nay giá nhà đất có xu hướng tăng. Vì vậy mà lãi suất ngân hàng là rất cao. Tốt nhất là không nên vay ngân hàng để đầu tư mua đất nền. 

Trong các trường hợp bắt buộc cũng chỉ nên vay 30 - 50% nhu cầu để giảm thiểu rủi ro cũng như áp lực thanh toán nợ ngân hàng trong tương lai.

Ngày nay nhiều nhà đầu tư muốn tham gia phân khúc biệt thự cao cấp dù phân khúc này kén khách với số vốn đầu tư yêu cầu cao. Thị trường BĐS Việt Nam có đặc điểm là tăng giá dần theo thời gian vì thị trường và phân khúc này không có sản phẩm dư thừa nên hiếm khi bị thua lỗ. Bạn có thể lựa chọn đầu tư để cho thuê hay đợi giá đất tăng thêm để bán, đầu tư theo xu hướng này thì nhà đầu tư có thể ăn 2 dòng lợi nhuận cùng lúc.

Có nên đầu tư đất nền thời điểm này

Trên đây chúng tôi đã trả lời thắc mắc có nên đầu tư đất nền thời điểm này hay không. Vui lòng tham khảo thêm mức giá đất ở các khu vực để có quyết định đầu tư chính xác.

Bạn có thể xem qua video phân tích nên đầu tư về đất nền Long Thành hay không? 

----------

Các bài viết bạn nên xem


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#