• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

GIẢI ĐÁP: Diện tích đất bao nhiêu thì được tách thửa

Ngày Đăng : Friday, June 12, 2020



Diện tích đất bao nhiêu thì được tách thửa? Đây là thắc mắc của rất nhiều khách hàng của Phương Thiện Land. Hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về điều kiện diện tích đất được tách thửa sổ đỏ. Nếu bạn đang muốn tách thửa đất nhưng chưa hiểu rõ các quy định liên quan vấn đề này đừng bỏ qua bài viết nhé!

Tìm hiểu thêm về dự án Gem Sky World Đất Xanh nếu đang có ý định đầu tư đất nền.

Diện tích đất bao nhiêu mới được tách thửa?

Để giải đáp câu hỏi diện tích đất bao nhiêu thì được tách thửa, chúng tôi xin tổng hợp quy định của nhà nước về điều kiện diện tích tối thiểu được tách sổ đỏ.

Đối với đất ở đô thị

Diện tích đất bao nhiêu thì được tách thửa

+ Nhà liền kề có sân vườn: Diện tích tối thiểu được phép tách sổ đỏ là 72m2, mặt chính có kích thước trên hoặc bằng 4,5m, mặt được có kích thước trên hoặc bằng 4m. Ngoài ra diện tích đường hẻm tối thiểu phải là trên 64m.

+ Nhà phố: Diện tích đất được tách sổ đỏ tối thiểu phải là 40m2, mặt đường có kích thước lớn hơn hoặc bằng 4m, đường kính hẻm có kích thước lớn hơn hoặc bằng 10m.

+ Nhà song lập: Để được tách sổ đỏ diện tích tối thiểu phải là 280m2. Mặt đường chính kích thước trên 4m, đường hẻm có diện tích 224m2, mặt đường có kích thước lớn hơn hoặc là bằng 16m.

+ Nhà biệt thự: Có diện tích đất là 400m2 mới được tách sổ đỏ, ngoài ra mặt đường có kích thước trên hoặc bằng 14m.

+ Nhà biệt lập: Diện tích tách sổ đỏ tối thiểu là 250m2, mặt đường chính có kích thước lớn hơn hoặc bằng 12m, diện tích đường hẻm tối là 200m2, mặt đường theo có kích thước từ 10m trở lên. 

Đối với đất ở nông thôn

Giải đáp câu hỏi diện tích đất bao nhiêu mới được tách thửa đối với đất nông thôn là 72m2, nếu đủ diện tích làm biệt thự, biệt lập nhà vườn thì mặt đường sẽ có kích thước từ 4,5m trở lên.

Quy định pháp luật cho phép được tách thửa đất

Diện tích đất bao nhiêu thì được tách thửa

Theo quy định tại Điều số 188 Bộ luật đất đai vào năm 2013, điều kiện để chủ thể thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, thừa kế, thế chấp hay tặng cho quyền sử dụng đất bao gồm:

- Đất phải có CNQSDĐ, ngoại trừ 1 số trường hợp được quy định tại khoản 3 điều 186 và khoản 1 điều 168 bộ luật đất đai 2013.

- Đất có tranh chấp

- Quyền sử dụng đất đang không được kê biên để chuẩn bị thi hành án

- Cuối cùng là đất phải còn trong thời hạn sử dụng đất

Một số lưu ý quan trọng trong quá trình tách thửa

Trong trường hợp tách thửa do chuyển quyền sử dụng một phần đất hay do giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo, đấu giá hoặc do chia tách hộ gia đình sử dụng đất, hay do xử lý hợp đồng thế chấp, góp vốn, kê biên bán đấu giá quyền sử dụng đất để thi hành án thì văn phòng đăng ký đất đai sẽ tiến hành thực hiện các công việc sau đây:

Đo đạc địa chính để có chia tách thửa đất

Tiến hành các thủ tục đăng ký biến động theo những quy định tại Nghị định này đối với phần diện tích chuyển quyền. Cùng với đó là xác nhận thay đổi vào giấy chứng nhận đã cấp hay trình với cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (đối với phần diện tích còn lại không chuyển quyền). Đồng thời chỉnh lý, cập nhật những thay đổi biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai để trao lại cho người sử dụng đất hay UBND cấp xã để trao đổi với trường hợp nộp hồ sơ tại xã.

Diện tích đất bao nhiêu thì được tách thửa

Đối với trường hợp tách thửa đất do nhà nước thu hồi 1 phần thửa đất thì cơ quan tài nguyên môi trường có trách nhiệm chỉ đạo văn phòng đăng ký đất đai căn cứ quyết định thu hồi của cơ quan có thẩm quyền thực hiện những công việc sau:

- Đo đạc chỉnh lý phần bản đồ địa chính và hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai.

- Xác nhận các thay đổi vào giấy chứng nhận đã cấp trao lại cho người sử dụng đất hoặc gửi UBND cấp xã để trao đổi.

Như vậy bài viết trên đã giải đáp thắc mắc diện tích đất bao nhiêu thì được tách thửa cũng như các quy định điều kiện để tách thửa. 

------------

Tham khảo bài viết

Xu hướng đầu tư đất nền 2020 sẽ "sốt" ở khu vực nào?

Đầu tư lướt sóng đất nền là gì? Các lưu ý quan trong khi đầu tư

Thông tin việc đền bù sân bay Long Thành mới nhất năm 2020


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#