• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Đầu tư lướt sóng đất nền là gì? Các lưu ý quan trong khi đầu tư

Ngày Đăng : Thursday, June 11, 2020



Đầu tư lướt sóng đất nền là gì? Có an toàn hay không và phương pháp đầu tư lướt sóng đất nền một cách hiệu quả nhất. Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết. Hãy cùng Phương Thiện Land tìm hiểu nhé!

Trước tiên cần phải hiểu lướt sóng chính là một thuật ngữ chỉ hình thức đầu tư bất động sản ngắn hạn, nó đem đến lợi nhuận cao. Hoặc còn được gọi là phương pháp “ăn xổi” mua ngay khi giảm và bán ngay khi tăng giá. Đây cũng chính là hình thức đầu tư phổ biến với các loại hình bất động sản hiện nay.

Tham khảo thêm dự án đất nền Gem Sky World Đồng Nai nếu bạn đang có ý định đầu tư lướt sóng đất nền nhé!

Đầu tư lướt sóng đất nền là gì?

Đầu tư lướt sóng đất nền là gì

Đầu tư lướt sóng đất nền chính là một hình thức đầu tư lợi nhuận. Nhà đầu tư chỉ cần bỏ 1 khoảng tiền nhỏ, giá trị tương tương ứng khoảng 15% giá trị thực của mảnh đất nền đó để tạm thời giữ chỗ những lô đất có vị trí đẹp, tính thanh khoản cao.

Khi thị trường đất nền đó bắt đầu nóng lên, nhiều nhà đầu tư, cư dân quan tâm đến mảnh đất nền mà bạn đang nắm giữ. Họ sẽ chấp nhận mua lại với giá chênh lệch cao hơn số tiền bạn đã bỏ ra ban đầu.

Do đó, với việc đầu tư lướt sóng đất nền thì chỉ cần sau thời gian ngắn, bạn đã có thể sở hữu được khoản tiền lớn trong tay. 

Đây chính là định nghĩa đầu tư lướt sóng đất nền là gì?

Đầu tư lướt sóng đất nền có an toàn hay không?

Đầu tư lướt sóng đất nền là gì

Theo như những giả thuyết nêu ra ở đoạn 1 có thể thấy đây là hình thức đầu tư sinh lời cao nhanh chóng. Tuy nhiên song song với lợi nhuận luôn luôn đi kèm những rủi ro. Đây là một phương án phụ thuộc nhiều vào thị trường cũng như nhu cầu của khách hàng. Do đó để phát triển được với hình thức đầu tư lướt sóng đất nền bắt buộc bạn phải nắm được xu hướng biến động của thị trường đồng thời có nguồn tài chính ổn định.

Nếu không thể kiểm soát được thì đây không phải là phương pháp đầu tư phù hợp với bạn. Bởi vì nó sẽ gây ra những hậu quả khôn lường, nhà đầu tư có thể bị đóng băng vốn do đầu tư sai hướng và không đúng với nhu cầu thực tế.

Lưu ý khi đầu tư lướt sóng đất nền nhà đầu tư cần quan tâm

Sau khi hiểu định nghĩa đầu tư lướt sóng đất nền là gì? Thì đây là phần giúp bạn tránh được các rủi ro khi quyết định đầu tư. Cần lưu ý các vấn đề sau đây

Khảo sát các dự án và tìm chủ đầu tư uy tín

Đầu tư lướt sóng đất nền là gì

Hiện tại đa số nhà đầu tư bất động sản đang làm việc một cách không có kiểm soát và chỉ chăm chăm vào lợi nhuận thu được. Mà họ quên rằng tính khả thi khi đưa vào sử dụng của đất nền mà mình đã và sắp đầu tư. Hãy khảo sát và xem xét các dự án để có cái nhìn tổng thể và quyết định đúng đắn nơi mình tin tưởng “xuống tiền”

Ngoài ra cần tìm chủ đầu tư uy tín, bạn nên xem xét các yếu tố như: năng lực của chủ đầu tư, các dự án họ hoàn thành có bị trục trặc gì không, đánh giá của chuyên gia về chủ đầu tư...

Không nên đầu tư dàn trải

Đầu tư lướt sóng đất nền là gì

Để giảm rủi ro thì điều cần làm là không đầu tư một cách dàn trải, chỉ nên tập trung 1 hoặc 2 dự án có tính thanh khoản khả thi và được nhiều người chú ý quan tâm.

Đối với cách thức này bạn sẽ hạn chế được rủi ro chôn vốn cũng như gánh nặng về chi phí mua. Hơn nữa bạn cũng cần lựa chọn đúng phân khúc phù hợp và tính toán kỹ lưỡng khả năng tài chính của bản thân tránh vay nợ trả không được.

Quan tâm thời gian xây dựng dự án

Nên quan tâm đến thời gian xây dựng dự án. Vì nó tỉ lệ thuận với thời gian chiếm dụng vốn lớn và khả năng dịch chuyển cao. Từ đó sẽ dẫn đến rủi ro cao, tính thanh khoản thấp.

Nên sử dụng đòn bẩy tài chính

Đầu tư lướt sóng đất nền là gì

Ngoài ra đừng quên cần phải sử dụng đòn bẩy tài chính khi đầu tư lướt sóng đất nền. Nghĩa là không cần phải có 100% giá trị để kinh doanh. Thông thường nhà đầu tư chuyên nghiệp chỉ sử dụng 50 - 70% vốn vay thực hiện việc kinh doanh đầu tư này.

Cần lựa chọn thời điểm bán thích hợp

Tùy từng dự án khác nhau mà có thời điểm bán khác nhau, tuy nhiên khuyến khích các nhà đầu tư nên bán vào thời điểm trước khi dự án cất nóc hoặc chuẩn bị bàn giao. Hoặc là sau bàn giao một thời gian ngắn.

Như vậy bạn đã hiểu rõ về định nghĩa đầu tư lướt sóng đất nền là gì? Hãy thật cân nhắc trước khi quyết định có nên đầu tư theo hình thức này không nhé!

------------------

Tham khảo thêm các kiến thức sau

Các kỹ năng đầu tư đất nền nhà đầu tư nên trang bị

Đầu tư đất nền cần chú ý điều gì? Kinh nghiệm cho nhà đầu tư mới

Cảnh báo: 7 rủi ro khi đầu tư đất nền các nhà đầu tư nên biết


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#

Dự án

Dự án khu đô thị Gem Sky World Long Thành Hà An Đất Xanh

Dự án khu đô thị Gem Sky World Long Thành Hà An Đất Xanh

20 Triệu - 30 Triệu / - KHU ĐÔ THỊ

Long Thành - Đồng Nai

Tin liên quan

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ
26Dec

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ

JN.1 hiện là biến chủng Covid phát triển nhanh nhất, chiếm ưu thế tại Mỹ, với khả năng lây lan cao hơn tất cả phiên bản virus trước đây.

FANPAGE