• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Thông tin việc đền bù sân bay Long Thành mới nhất năm 2020

Ngày Đăng : Wednesday, June 10, 2020



Hiện nay vấn đề đền bù sân bay Long Thành mới nhất nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo người dân trong khu vực và ngay cả các nhà đầu tư BĐS đang nhắm thị trường Đồng Nai. Do đó hôm nay chúng tôi xin tổng hợp 1 số thông tin đền bù sân bay Long Thành mới nhất từ các nguồn chính thống đáng tin cậy.

đền bù sân bay Long Thành mới nhất

Vào tháng 4 vừa qua sau sự kiện khởi công xây dựng khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, thì vào ngày 18/5/2020 dự án sân bay quốc tế Long Thành đã tiếp tục bước đến một dấu mốc quan trọng mới. Tỉnh Đồng Nai thực hiện chi trả tiền đền bù đồng thời hỗ trợ những hộ dân đầu tiên trong vùng quy hoạch của dự án. Qua đó ta có thể thấy được sân bay Long Thành đang được liên tục đẩy nhanh tiến độ. Tiếp sau đó là sự sôi động của thị trường bất động sản khu vực khi đã liên tục nhận được các tin nóng hổi từ “siêu” dự án này. Những dự án quy mô lớn đua nhau triển khai và nổi bật nhất là dự án Gem Sky World Đất Xanh.

Thông tin đền bù sân bay Long Thành mới nhất

Thông tin đền bù sân bay Long Thành mới nhất do ông Lê Văn Tiếp (Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành), vào ngày 18/5 thì 17 hộ dân đầu tiên đã được chi trả tiền đền bù, và hỗ trợ khi Nhà nước tiến hành thu hồi đất để xây dựng sân bay quốc tế Long Thành. Đây là các hộ dân đã có đơn xin được nhận đền bù và hỗ trợ sớm.

Theo như dự kiến, ngoài đợt tiến hành chi trả bồi thường và hỗ trợ người dân vào ngày 18/5, UBND huyện sẽ tiếp tục chi trả đợt 2 và 3 vào ngày 1 và 15/6/2020.

Đây là các hộ dân nằm trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (khu vực 1,8 ngàn ha) của chính sách thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư sân bay Long Thành. Ông Lê Văn Tiếp cho hay:”Tổng số tiền chi trả cho 17 hộ dân đầu tiên khoảng 70 tỷ”.

đền bù sân bay Long Thành mới nhất

Hiện nay trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng có khoảng 630ha đất của hơn 1 ngàn hộ gia đình, cá nhân và phần diện tích còn lại là của công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai.

Đến nay, UBND huyện Long Thành đã hoàn chỉnh hồ sơ bồi thường cho 600 hộ, trong đó đã thực hiện áp giá bồi thường cho 403 hộ còn 197 hộ còn lại đang thực hiện áp giá. UBND huyện cũng đã họp xét tái định cư cho 47 hộ dân.

Với 407 hộ dân còn lại, gồm các hộ thuộc diện mua bán đất bằng giấy tay, điều chỉnh hồ sơ kỹ thuật thửa đất, xác minh diện tích chênh lệch... Tính đến nay UBND đã và đang tiến hành xác minh sớm để phê duyệt phương án bồi thường và thực hiện chi trả tiền đền bù, hỗ trợ. Đối với các hộ này, hồ sơ liên quan thực hiện đền bù, hỗ trợ đã hoàn thành, địa phương chỉ xác minh lần cuối để đảm bảo hồ sơ thực hiện chính xác đúng đối tượng chi trả. Còn với các hồ sơ đất vắng chủ địa phương sẽ thực hiện chuyển trả tiền bồi thường, hỗ trợ vào tài khoản kho bạc nhà nước.

Đồng Nai đảm bảo tiến độ thu hồi đất cho dự án

Xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, Đồng Nai phải thực hiện thu hồi khoảng 5 ngàn ha đất. Ngoài các khu vực được ưu tiên giải phóng mặt bằng để phục vụ xây dựng sân bay trong giai đoạn 1, khu vực còn lại có diện tích hơn 3 ngàn ha.

Theo như UBND Long Thành, với khu vực ưu tiên giải phóng, hiện nay còn 100 trường hợp thuộc diện vắng chủ. 

Các khu vực còn lại, có hơn 2,4 ngàn ha đất thuộc quyền quản lý của hơn 4.3 ngàn hộ gia đình và cá nhân. Địa phương đã kiểm kê được hơn 480 ha của 654 hộ gia đình, cá nhân. Trong số này chuyển UBND xã Bình Sơn xác nhân 98 hộ, trung tâm phát triển quỹ đất huyện Long Thành hoàn chỉnh hồ sơ 556 hộ. Trong thời gian UBND huyện Long Thành đang tiếp tục thực hiện công tác kiểm kê đối với diện tích hơn 1,9 ngàn ha của hơn 3,7 ngàn hộ còn lại.

đền bù sân bay Long Thành mới nhất

Theo kế hoạch Đồng Nai đã cam kết với chính phủ, vào đầu quý II-2021, tỉnh sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án cho chủ đầu tư.

Bí thư huyện ủy Long Thành, ông Dương Minh Dũng chia sẻ, công tác giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành phân chia khu vực để có thể ưu tiên thực hiện. Nhưng về tiến độ thời gian, tỉnh cũng đã quán triệt địa phương không phân chia giai đoạn mà phải liên tục thực hiện, không được ngừng nghỉ cho đến khi hoàn thành dự án. Trong khi thực hiện công tác giải phóng mặt bằng khu vực ưu tiên, song song đó địa phương cũng thực hiện với các khu vực còn lại. Các hộ dân trong khu vực còn lại khi hoàn thành hồ sơ, hoàn thành áp giá cũng sẽ được chi trả tiền đền bù, hỗ trợ ngay. 

Đánh giá tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đối với khu vực còn lại, ông Dương Minh Dũng (bí thư huyện ủy Long Thành) nói rằng dù có diện tích đất đất cần thu hồi lớn hơn, số lượng hô dân lớn hơn nhưng địa phương vẫn sẽ đảm bảo tiến độ tỉnh đã cam kết với chính phủ. Vì ngoài việc thực hiện song song 2 khu vực như hiện nay, sau khi hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng khu vực ưu tiên, địa phương cũng đã có sẵn bộ khung công việc cũng như có thêm kinh nghiệm để đẩy nhanh tiến độ.

Dự án BĐS Đồng Nai bùng nổ - tiêu biểu là Gem Sky World

Tiến độ dự án sân bay Long Thành, cơ sở hạ tầng, các tuyến cao tốc được triển khai liên tục như 1 bàn đạp đẩy giá trị của thị trường BĐS Đồng Nai tăng vọt chóng mặt. Chính thức trở thành một trong những thị trường thu hút sự chú ý các chủ đầu tư. Liên tục dự án quy mô lớn được triển khai tiêu biểu như Gem Sky World Long Thành.

đền bù sân bay Long Thành mới nhất

Quỹ đất lớn nhất, có mật độ xây dựng thấp, thiên nhiên chan hòa, các tiện ích phong phú, giao thông kết nối với liên vùng, thừa hưởng được hệ thống cơ sở hạ tầng vững chắc, hoàn thiện... là điểm thu hút cư dân của Gem Sky World. Cung ứng 4022 lô đất nền cùng nhà phố xây sẵn, cao khoảng 2 - 4 tầng, nhà chung cư từ 5 - 6 tầng, chiều cao xây dựng là 25m. Sau khi hoàn thành và đưa dự án vào hoạt động, dự kiến sẽ là nơi trú ngụ của 18.000 cư dân. Nhờ sở hữu vị trí vàng dự án Gem Sky World Đồng Nai xem là yếu làm tăng sức nóng và làn gió mới cho thị trường BĐS khu vực.

Trên đây chúng tôi vừa cung cấp thông tin vấn đề đền bù sân bay Long Thành mới nhất cùng với sự sôi động của BĐS tỉnh Đồng Nai trong thời gian qua.

-----------

Các bài viết bạn nên đọc

Thị trường bất động sản Đồng Nai bùng nổ với hàng loạt dự án lớn 2020

Tiềm năng và bất lợi khi triển khai dự án Gem Sky World Long Thành

Bản đồ quy hoạch Gem Sky World Đồng Nai của Đất Xanh


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#