• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Bí quyết đầu tư đất nền như thế nào hiệu quả hạn chế rủi ro

Ngày Đăng : Monday, June 15, 2020



Đất nền luôn là một hạng mục sản phẩm được quan tâm và có sức hút hấp dẫn với các nhà đầu tư BĐS. Nhưng đầu tư đất nền như thế nào đòi hỏi phải có chiến lược cũng như tầm nhìn xa. Để giảm rủi ro các bí quyết sau sẽ giúp bạn đầu tư hiệu quả thu được lợi nhuận cao ở phân khúc BĐS

Trong những năm gần đây thị trường đất nền tại Đồng Nai đang vô cùng phát triển và tiêu biểu là dự án Gem Sky World Long Thành Đồng Nai

Xác minh kiểm tra về chủ đầu tư và quy mô dự án

Đầu tiên cần tìm hiểu xác minh về chủ đầu tư có uy tín quy mô lớn không. Những dự án từng tham gia có khả năng thanh khoản cao không, được đánh giá như thế nào. Qua đó sẽ thấy được năng lực của chủ đầu tư đó.

đầu tư đất nền như thế nào

Ngoài ra khi đầu tư đất nền dự án cũng cần xác minh dự án lớn hay nhỏ, tổng diện tích bao nhiêu, đất nền có từng lô có diện tích phù hợp giá không?

Kiểm tra pháp lý và quy hoạch khu đất

Đầu tư đất nền như thế nào hiệu quả và an toàn là bạn cần kiểm tra pháp lý của lô đất. Nên cho đất có pháp lý rõ ràng, không “dính” quy hoạch của nhà nước hay đang trong quá trình tranh chấp.

đầu tư đất nền như thế nào

Cần kiểm tra kỹ dự án có được thẩm định giấy phép không? Giấy tờ đầy đủ pháp lý rõ ràng sẽ đảm bảo nguồn vốn đầu tư không bị thâm hụt. Bạn có thể nhờ các công ty luật, doanh nghiệp môi giới tư vấn đầu tư BĐS hoặc nhờ ngân hàng thẩm định vay vốn.

Lựa chọn vị trí địa lý giao thông thuận lợi

Vị trí mảnh đất có giao thông thuận lợi là điều kiện tiên quyết để đánh giá dự án thành công không. Gần các tuyến đường lớn, không bị ngập nước, không kẹt xe là yếu tố then chốt quyết định sự phát triển của khu vực. Giao thông thuận tiện sẽ có lượng lớn dân cư đổ về sinh sống, cơ sở hạ tầng phát triển thì các dịch vụ khác cũng sẽ phát triển theo như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện và chợ...

đầu tư đất nền như thế nào

Đầu tư đất nền như thế nào? Lựa chọn trong khu dân cư

Đầu tư đất nền như thế nào an toàn và hiệu quả? Các chuyên gia khuyên là ưu tiên chọn đất nền dự án trong khu dân cư. Việc này đánh vào thị hiếu của khách, tạo nên sự an tâm cũng như môi trường sống và các tiện ích đảm bảo hơn.

Các dự án này thì tiền đầu tư sẽ cao hơn so với các dự án vùng ít dân cư. Chọn đầu tư đất nền trong khu dân cư cần tìm hiểu thông tin khi nào dự án khởi công hoàn thành.

đầu tư đất nền như thế nào

Hiện nay các dự án đất nền vùng ven TPHCM đang phát triển nhanh nổi bật nhất là Bình Dương, Đồng Nai và Long An.

Đầu tư đất nền theo nhóm

Nên đầu tư đất nền theo nhóm đem lại rất nhiều lợi ích như là giảm lượng vốn đầu tư ban đầu, đồng thời tránh bớt rủi ro gặp phải.

đầu tư đất nền như thế nào

Cần phải tìm hiểu kỹ càng về thông tin hội nhóm hay cá nhân đầu tư chung để đảm bảo minh về tài chính. Hơn nữa, họ cũng cần phải có kinh nghiệm trong đầu tư bất động sản, đồng thời hiểu biết về pháp luật, người có tầm nhìn tốt, người sành sỏi về quản lý tài chính... sẽ giúp nhau hỗ trợ nhau tạo ra tập thể mạnh đem lại lợi nhuận đầu tư cao. Nếu cùng bạn bè người thân đầu tư thì cũng nên rõ ràng về mọi thứ có giấy tờ hợp đồng đàng hoàng.

Cần thẩm định giá đất nền và tính thanh khoản

Đầu tư đất nền như thế nào để hiệu quả và giảm ít rủi ro. Đó chính là thẩm định về giá trị của lô đất, là 1 trong những cách đầu tư đất nền hiệu. Nó giúp người mua tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu, tăng hiệu quả vốn, đồng thời giúp tránh việc rơi vào cơn sốt ảo do giới đầu cơ tạo nên.

Cách thẩm định đơn giản nhất là so sánh với các lô có diện tích tương đương bên cạnh hoặc gần với khu dân cư khu vực đó. Đồng thời so sánh với các lô đất của những dự án khác trong khu vực. Hơn nữa có thể nhờ đến sự giúp đỡ chuyên gia hay môi giới bất động sản để xác định chính xác nhất tiềm năng của dự án.

đầu tư đất nền như thế nào

Khi đã thẩm định lô đất thì nên tính đến giá trị thanh khoản của lô đất trong thời gian bao lâu. Giá trị đầu tư cùng thời gian giữ vốn có thể bán lô đất với giá hợp lý thì đương nhiên thời gian thanh khoản sẽ nhanh hơn.

Vì tình hình đại dịch đã làm giảm sức mạnh kinh tế và các hoạt động bất động sản cũng không tránh khỏi bị chậm lại. Với bí quyết đầu tư đất nền như thế nào hiệu quả sẽ giúp nhà đầu tư trở lại và tương lai tốt hơn cho bất động sản.

--------------

Tham khảo các bài viết

Cách kiểm tra pháp lý dự án đất nền nhà đầu tư phải biết

Nên mua đất nền khu vực nào để sinh lời cao năm 2020

Đầu tư đất nền cần chú ý điều gì? Kinh nghiệm cho nhà đầu tư mới


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#