• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Các kỹ năng đầu tư đất nền nhà đầu tư nên trang bị

Ngày Đăng : Friday, May 29, 2020



Để thành công trong lĩnh vực đầu tư đất nền đòi hỏi nhà đầu tư phải trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu các kỹ năng đầu tư đất nền mà nhà đầu tư nào cũng cần phải có.

---------------------------

Cái nội dung liên quan

---------------------------

Các loại đất nền thường gặp 

Đất nền dự án

Đất nền dự án là các lô đất nằm trong 1 dự án đang được chủ đầu tư quy hoạch phát triển. Khu đất trong dự án này chưa được tiến hành xây dựng hoàn thiện vẫn còn đang ở giai đoạn ban đầu thực hiện.

Khác với đất nền nguyên sơ chưa bị tác động, đất nền dự án là mảnh đất đã được chủ đầu tư quy hoạch rõ ràng minh bạch. Chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm trong việc đền bù đất, cấp phép đầy đủ giấy tờ liên quan đến mảnh đất.

kỹ năng đầu tư đất nền

Đất thổ cư 

Đất thổ cư thuộc nhóm đất phi nông nghiệp, không sử dụng cho các hoạt động trồng trọt nông nghiệp. Mục đích của đất thổ cư là xây dựng nhà ở, xây dựng công trình phúc lợi xã hội phục vụ đời sống hoặc mảnh vườn nhỏ gắn liền với ngôi nhà.

kỹ năng đầu tư đất nền

Đất nền liền kề

Đất nền liền kề có khái niệm tương tự đất nền dự án. Đây là những mảnh đất trong một khu vực thi công dự án. Nhưng những mảnh đất được bố trí gần nhau theo kết cấu nhất định và có diện tích giống nhau. Do đó việc phân biệt đất nền dự án và đất nền liền kề phải dựa vào nhiều yếu tố.

kỹ năng đầu tư đất nền

Các kỹ năng đầu tư đất nền nhà đầu tư cần trang bị

Xác minh độ tin cậy của chủ đầu tư

Kỹ năng đầu tư đất nền đầu tư cần có là xác minh độ tin cậy của chủ đầu tư, cũng như là quy mô dự án án. Hãy tìm hiểu chủ đầu tư có quy mô lớn hay không, lĩnh vực họ hoạt động là gì? Ngoài ra các dự án họ tham gia có khả năng thanh khoản không. Qua đó bạn có thể xác định được khả năng đầu tư vào dự án đất nền có đem đến lợi nhuận và dễ bán ra thị trường không.

kỹ năng đầu tư đất nền

Xem xét dự án lớn hay nhỏ, diện tích là bao nhiêu, đất nền từng lô có diện tích phù hợp mức giá đưa ra hay không.

Kiểm tra quy hoạch, pháp lý của khu đất

Tiếp bạn cần kiểm tra về quy hoạch và tính pháp lý của lô đất trước khi đầu tư. Nên lựa chọn mảnh đất có pháp lý rõ ràng, không “dính” quy hoạch của Nhà nước hoặc đang trong quá trình xảy ra tranh chấp.

Cần phải kiểm tra thật kỹ dự án đó có thẩm quyền cấp phép hay không, giấy tờ có đầy đủ pháp lý rõ ràng đảm bảo nguồn vốn ban đầu sẽ không bị thâm hụt. Bạn có thể kiểm tra thông tin này bằng cách nhờ các công ty luật, công ty môi giới BĐS hay dịch vụ tư vấn đầu tư. Ngoài ra có thể nhờ ngân hàng thẩm định vay vốn, đây là cách kiểm tra chính xác nhất.

kỹ năng đầu tư đất nền

Việc sở hữu sổ đỏ hợp pháp minh bạch, sẽ giúp nhà đầu tư thuận tiện trong việc mua bán, chuyển nhượng, dễ dàng trong việc thu hồi vốn và lợi nhuận. Lô đất có sổ đỏ cũng giúp nhà đầu tư tránh rủi ro và có thể xoay vòng vốn thực hiện các dự án khác.

Lựa chọn vị trí giao thông thuận lợi

Vị trí giao thông thuận lợi là điều kiện tiên quyết để dự án có thành công không. Yếu tố then chốt để quyết định sự phát triển của khu vực chính là gần nhiều tuyến đường lớn, không ngập nước, không kẹt xe. Khi có giao thông thuận lợi sẽ có lượng lớn dân cư đổ về để sinh sống, cơ sở hạ tầng phát triển thì dịch vụ khác cũng phát triển như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, chợ...

kỹ năng đầu tư đất nền

Nên chọn đất nền dự án khu dân cư

Theo các kỹ năng đầu tư đất nền cho thấy nên ưu tiên lựa chọn đất trong khu dân cư. Việc này sẽ đánh vào thị hiếu khách hàng, tạo được sự an tâm cũng như môi trường sống và đảm bảo các tiện ích.

Các dự gần khu dân cư thì giá sẽ cao hơn các dự án khác ở những khu vực ít dân cư. Nếu lựa chọn đầu tư đất nền dự án trong khu dân cư cần tìm hiểu thông tin khi nào khởi công, và thời gian hoàn thành để quyết định sở hữu.

kỹ năng đầu tư đất nền

Hiện tại, các dự án đất nền đang phát triển nhanh như các vùng vệ tinh của TPHCM, chiếm số lượng nhiều nhất Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

Đầu tư theo nhóm 

Đầu tư đất nền theo nhóm sẽ đem đến rất nhiều lợi ích khác nhau như: giảm lượng vốn, tránh bớt rủi ro gặp phải.

Cần phải tìm hiểu kỹ các thông tin về hội nhóm hoặc cá nhân cần đảm bảo tính minh bạch về tài chính. Hơn nữa nhóm của bạn cũng cần là người có kỹ năng đầu tư đất nền có sự hiểu biết về pháp luật, có tầm nhìn tốt, người sỏi về quản lý tài chính... để hỗ trợ lẫn nhau nhằm tạo nên tập thể lớn mạnh và đạt được lợi nhuận cao.

kỹ năng đầu tư đất nền

Kỹ năng xác định giá trị thật của mảnh đất

Kỹ năng xác định giá trị thật của mảnh đất là cách đầu tư hiệu quả, giúp người mua tiết kiệm chi phí ban đầu, tăng hiệu quả nguồn vốn và tránh rơi vào “bẫy” cơn sốt ảo do giới đầu cơ tạo nên.

Đơn giản nhất là so sánh đất nền đó với những lô có diện tích tương đương bên cạnh hoặc gần đó. Hơn nữa có thể nhờ các chuyên gia hoặc môi giới bất động sản để xác định một cách chính xác.

Sau khi thẩm định lô đất thì bạn cần tính được giá trị thanh khoản lô đất trong thời gian bao lâu. Giá trị đầu tư cùng thời gian giữ vốn có thể bán lô đất với giá hợp lý thì thời gian thanh khoản sẽ nhanh hơn.

kỹ năng đầu tư đất nền

Trong những năm qua Đồng Nai là nơi được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhưng thời gian gần đây trong đó phải kể đến Gem Sky World


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#

Dự án

Dự án khu đô thị Gem Sky World Long Thành Hà An Đất Xanh

Dự án khu đô thị Gem Sky World Long Thành Hà An Đất Xanh

20 Triệu - 30 Triệu / - KHU ĐÔ THỊ

Long Thành - Đồng Nai

Tin liên quan

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ
26Dec

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ

JN.1 hiện là biến chủng Covid phát triển nhanh nhất, chiếm ưu thế tại Mỹ, với khả năng lây lan cao hơn tất cả phiên bản virus trước đây.

FANPAGE