• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Cảnh báo: 7 rủi ro khi đầu tư đất nền các nhà đầu tư nên biết

Ngày Đăng : Wednesday, May 27, 2020



3 năm gần đây đất nền đang là xu hướng đầu tư được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên bên cạnh tiềm năng sinh lời lớn, khả năng tích lũy tài sản an toàn thì các rủi ro khi đầu tư đất nền là những điều nhà đầu tư cần đặc biệt quan tâm. Do đó nếu muốn “xuôi chèo mát mái”, trước khi đầu tư vào thị trường tiềm năng này thì các bạn cần phải biết đến 7 rủi ro khi đầu tư đất nền sau đây nhé!

Nếu đang có ý định đầu tư vào đất nền hãy chọn những đất nền dự án của chủ đầu tư uy tín để giảm thiểu tối đa các rủi ro. Ví dụ dự án Gem Sky World Long Thành Đồng Nai của chủ đầu tư Đất Xanh. Tham khảo ngay.

Rủi ro khi đầu tư đất nền do cò mồi, lừa đảo

Tương tự các loại hình BĐS khác, để đầu tư đất nền đạt được hiệu quả đa phần nhà đầu tư đều cậy nhờ sự giúp đỡ của môi giới hoặc người bán dự án. Nhưng rủi ro khi đầu tư đất nền là không phải môi giới nào cũng có tâm, và am hiểu một cách chính xác về thị trường. Chưa kể, có một số thành phần “cò đất” vì ham lợi nhuận mà bất chấp nói dối khách hàng, đưa ra các thông tin sai lệch về dự án khiến nhà đầu tư mua phải những dự án xấu, có tính thanh khoản kém. Ngoài ra nhiều người còn bị mất cọc, do môi giới hay chủ dự án lừa đảo.

rủi ro khi đầu tư đất nền

Để tránh các rủi ro và rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười” nhà đầu tư trước khi bắt tay vào thị trường cần tìm hiểu kỹ, lựa chọn những “người đồng hành” uy tín, đáng tin cậy để công việc thuận lợi.

Bên cạnh đó, dù là thị trường đầy tiềm năng nhưng đất nền không phải là “chỗ chơi” của những nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm. Vì vậy nếu không thật sự chắc chắn về loại hình đầu tư này, anh chị nên chuyển hướng sang kênh an toàn hơn, sinh lời hiệu quả hơn như condotel, biệt thự nghỉ dưỡng... Trường hợp muốn đầu tư vào loại hình này nên đầu tư theo nhóm, rủ bạn bè người thân có kinh nghiệm cùng đầu tư. Sẽ giúp việc đầu tư được hiệu quả và an toàn hơn.

Rủi ro pháp lý khi đầu tư đất nền

Về vấn đề pháp lý như là đất không có sổ đỏ, tranh chấp, giấy tờ giả... cũng là các rủi ro khi đầu tư đất nền thường gặp. Để tránh tình trạng này, cần tìm hiểu kỹ về các thông tin sau trước khi đầu tư:

Đối với đất nền thổ cư: Phải yêu cầu chủ sở hữu đưa ra sổ đỏ của lô đất, xác minh rõ ràng khu đất cần mua có phải là đất chung chủ sở hữu khác không. Đất có nằm trong diện tranh chất không. 

Đối với đất nền dự án: Cần phải tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư dự án là ai? Uy tín không? Có đáng tin hay không? Đồng thời, cũng cần tìm hiểu kỹ xem dự án có được cấp sổ đỏ chưa? Nếu chưa thì cần phải xác minh rõ ràng thời gian cấp đất, cấp sổ đỏ bao lâu, có vướng thủ tục quy chuẩn nào để không thể cấp sổ đỏ không...

rủi ro khi đầu tư đất nền

Nhìn chung việc xác minh các thủ tục về pháp lý trước khi đầu tư đất nền là vô cùng cần thiết song việc này không hề đơn giản. Do đó nếu không phải là người có kinh nghiệm và chuyên môn tốt nhất nên nhờ sự giúp đỡ của chuyên gia hoặc người có kinh nghiệm xử lý pháp lý để đưa ra quyết định phù hợp, an toàn nhất.

Rủi ro về vấn đề quy hoạch

Ngoài những lằng nhằng về pháp lý thì rủi ro về vấn đề quy hoạch cũng khiến nhà đầu tư cần lưu tâm. Ngày nay, không ít dự án đã quy hoạch trên giấy và được chấp nhận thông qua song nhiều người vẫn rao bán đất làm nhà đầu tư mắc bẫy. 

Do đó để tránh bị lợi dụng, mất tiền oan vì giá cao mà nhận bồi thường thấp, các nhà đầu tư cần tham khảo nghe ngóng thông tin từ nhiều nguồn đáng tin cây: gia đình, bạn bè, người thân, môi giới và các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, để có cái nhìn toàn diện nhất về địa phương đang có ý định đầu tư trước khi đến quyết định cuối cùng. Tránh gặp phải rủi ro khi đầu tư đất nền.

rủi ro khi đầu tư đất nền

Hơn nữa cần nhanh nhạy cập nhật thông tin mới xem dự án đầu tư có dính quy hoạch công cộng, có thuộc khu vực quy hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng hay không để tránh đầu tư sai chỗ, nhận hậu quả đáng tiếc sau này.

Rủi ro về giá cả khi đầu tư đất nền

Tình trạng mua giá cao hơn thị trường rất dễ xảy đến với các nhà đầu tư mới chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc nhà đầu tư bị cò đất lừa bịp, thổi sóng đầu tư gây nhiều loạn thông tin khiến người mua hồ hởi đầu tư mà không lường trước hậu quả có thể xảy ra.

rủi ro khi đầu tư đất nền

Để có thể hạn chế được tình trạng này, nhà đầu tư cần giữ cái đầu lý trí và tỉnh táo trước lời đường mật từ phía nhân viên kinh doanh hoặc chủ đầu tư, tránh cho tâm lý đầu tư theo cảm xúc, theo đám đông. Thay vào đó cần tham khảo giá từ nhiều phía để có sự so sánh định giá chắc chắn.

Rủi ro khi đầu tư đất nền - Tính thanh khoản

Giống như những loại hình đầu tư tiềm năng khác như biệt thự nghỉ dưỡng, Condotel thì tính thanh khoản của đất nền thường không cao bằng. Trên thực tế bản chất của đầu tư đất nền thời điểm hiện tại chủ yếu nằm ở việc mua bán chênh giá từ nhà đầu tư sớm cho nhà đầu tư sau. Còn việc mua đất bán lại cho người đến ở để thu lợi ít xảy ra và chiếm 1 phần không đáng kể.

rủi ro khi đầu tư đất nền

Do đó nếu không hiểu rõ quy luật, không xác định đâu là điểm xuống tiền và đâu là thời điểm bán ra thì cơ hội thu lợi thường rất khó khăn.

Nếu chưa trang bị đủ kiến thức cũng như kinh nghiệm rất có thể gặp rủi ro khi đầu tư đất nền bởi tính thanh khoản của nó. 

Trên đây là 1 số rủi ro khi đầu tư đất nền các nhà đầu tư nên biết để có thể đầu tư đạt được hiệu quả và tránh mất tiền oan.

------------

Tham khảo thêm các bài viết sau

Kinh nghiệm Đầu Tư đất nền dự án An Toàn và Hiệu Quả

Nên mua đất nền khu vực nào để sinh lời cao năm 2020

Nên mua đất nền hay đất thổ cư để đầu tư phát triển


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#

Dự án

Dự án khu đô thị Gem Sky World Long Thành Hà An Đất Xanh

Dự án khu đô thị Gem Sky World Long Thành Hà An Đất Xanh

20 Triệu - 30 Triệu / - KHU ĐÔ THỊ

Long Thành - Đồng Nai

Tin liên quan

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ
26Dec

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ

JN.1 hiện là biến chủng Covid phát triển nhanh nhất, chiếm ưu thế tại Mỹ, với khả năng lây lan cao hơn tất cả phiên bản virus trước đây.

FANPAGE