• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Nên mua đất nền hay đất thổ cư để đầu tư phát triển

Ngày Đăng : Saturday, May 23, 2020



Nên mua đất nền hay đất thổ cư? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra khi thị trường BĐS đang trở nên sôi động trở lại. Hãy cùng Phương Thiện Land phân tích các khái niệm so sánh giữa đất nền và đất thổ cư để trả lời thắc mắc này nhé!

Nên mua đất nền hay đất thổ

Tìm hiểu khái niệm đất nền và đất thổ cư

Ở đoạn này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 khái niệm đất nền và đất thổ cư nhé!

Khái niệm đất nền là gì?

Đất nền chính là những lô đất chưa có tác động của con người nằm trong dự án quy hoạch của chủ đầu tư. Nói dễ hiểu thì đất nền là phần đất thuộc về một dự án nào đó chưa tiến hành xây dựng vẫn đang trong trạng thái ban đâu. Có thể dự án nhà ở, văn phòng, nhà xưởng hoặc là khu đô thị khu dân cư. 

Đất nền dự án thường có đặc điểm chung là thường nằm ở khu vực có quy hoạch rõ ràng đã được phê duyệt và xung quanh có nhiều tiện ích hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ. 

Nên mua đất nền hay đất thổ

Đất nền là đất chưa được tác động xây dựng, nhưng xung quanh vẫn thường được chủ đầu tư hoàn chỉnh các tiện ích cần thiết như đường xá, cầu cống, công viên hay các công trình lớn khác...

Hiện tại dự án đất nền Gem Sky World Long Thành do chủ đầu tư Đất Xanh Group phát triển đang nhận được rất nhiều sự quan tâm do sự uy tín của chủ đầu tư cũng như những lợi thế vị trí hạ tầng giao thông, tiện ích vượt trội. Cùng tham khảo ngay nếu có ý định đầu tư đất nền nhé.

Tìm hiểu đất thổ cư

Khái niệm đất thổ là đất phi nông nghiệp, được phép ở xây dựng nhà cửa, công trình phục vụ đời sống xã hội. Còn đất thổ cư là đất được phân thửa làm sổ riêng được phép xây dựng nhà ở tự do. Đất thổ cư có mặt ở cả nông thôn lẫn đô thị.

Nên mua đất nền hay đất thổ

So sánh  việc đầu tư đất nền hay đất thổ

Với thắc mắc nên mua đất nền hay đất thổ để đầu tư, Phương Thiên Land sẽ so sánh những khác biệt giữa 2 loại đất để quý khách có thể đánh giá quyết định lựa chọn tốt nhất.

Về pháp lý

Đất nền: Được chủ đầu tư và các cơ quan nhà nước đảm bảo 100% về mặt pháp lý. Có sổ hồng đầy đủ và sổ hồng riêng đối với từng nền.

Đất thổ: Xuất hiện rủi ro về pháp lý là rất cao. Việc kiểm tra giấy tờ khá là phức tạp. Dễ dính phải sổ đỏ giả hoặc chung sổ với người khác.

Về cơ sở hạ tầng và tiện ích

Đất nền: Trong các dự án thì thường được đầu tư đầy đủ tiện ích như công viên, siêu thị, khu vui chơi, trường học... Hạ tầng khu vực được quy hoạch 1 cách đồng bộ, rõ ràng. Đầy đủ hệ thống điện nước, phòng cháy chữa cháy... hiện đại.

Đất thổ cư: Cơ sở hạ tầng khu vực còn phụ thuộc vị trí đất nằm tại đâu. An ninh không đảm bảo. Hệ thống giao thông xung quanh có thể chưa được đầu tư xây dựng. Rất dễ gặp phải tình trạng thiếu điện, nước...

Vấn đề tranh chấp

Đất nền: Vì đất được đảm bảo 100% về sổ hồng sổ đỏ và những giấy tờ liên quan nên rất ít và hầu như không hề có bất cứ tranh chấp.

Đất thổ: Chỉ là một lối đi hoặc hàng rào cũng có thể trở thành chủ đề tranh chấp và xích mích.

Giá cả

Đất nền: Cao hơn, hơn khoảng 20 - 30 triệu đồng

Thấp hơn: Thấp hơn, thấp hơn khoảng 20 - 30 triệu đồng.

Đất nền có chiếm ưu thế hơn so với đất thổ cư?

Theo như các so sánh, có thể dễ dàng nhận thấy lợi thế đang nghiêng hẳn về đất nền. Nhưng trên thực tế không phải mọi dự án đều sở hữu các lợi thế trên.

Về mặt pháp lý: Đa số dự án đều được đảm bảo 100% pháp lý, đã được nhà nước phê duyệt thì mới được phép mở bán. Tuy nhiên không ít chủ đầu tư đã rao bán đất nền khi chưa được phê duyệt chưa hoàn thiện pháp lý. Thậm chí có dự án thực chất là tự ý phân lô đất nông nghiệp trái phép rồi rao bán. Do đó quý khách không nên đặt niềm tin tuyệt đối vào tất cả sản phẩm đất nền. Đồng thời phải lựa chọn chủ đầu tư uy tín.

Dù bất cứ dự án nào cũng cần yêu cầu chủ đầu tư cho kiểm tra giấy tờ pháp lý, cam kết bảo đảm về pháp lý rồi mới quyết định “xuống tiền”. Dù chủ đầu tư trấn an bây giờ chưa có sổ đỏ sẽ bổ sung sau khi hoàn thành thì cần cân nhắc kỹ.

Nên mua đất nền hay đất thổ

Về vấn đề tranh chấp: Khi dự án không thể đảm bảo được tính pháp lý thì khả năng tranh chấp là sẽ xảy ra. Như thế không chỉ đất thổ mới có tranh chấp mà ngay cả đất nền chưa minh bạch về pháp lý hoặc chung sổ đỏ thì rủi ro cũng có thể cũng là điều có thể.

Nên mua đất nền hay đất thổ cư để đầu tư và phát triển?

Có thể khẳng định một điều: không phải đất nền là tốt và đất thổ cư là không nên mua. Tốt hay xấu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như sau: Vị trí của mảnh đất, tiềm năng phát triển trong khu vực, cơ sở hạ tầng giao thông khu vực, pháp lý và giá cả.

Nếu lựa chọn được mảnh đất có vị trí “đẹp”, khu vực phát triển, giao thông đồng bộ, thuận tiện và pháp lý đầy đủ với mức giá hợp lý thì dù đất thổ cư hay đất nền đều là lựa chọn tốt.

Nên mua đất nền hay đất thổ

Nếu mua đất nền dự án nhưng mua phải dự án “ma” hoặc đất của chủ đầu tư không uy tín, không có tiềm năng phát triển... thì cái danh đất nền dự án không mang đến lợi ích gì.

Mặt khác mua đất thổ với giá rẻ, nhưng đảm bảo pháp lý và năm trong khu vực phát triển thì sẽ là sự đầu tư hợp lý.

Do đó câu hỏi nên mua đất nền hay đất thổ cư vốn không có câu trả lời nhất định. Mà sẽ phụ thuộc vào chính người mua, khả năng tài chính, mong muốn và khả năng tìm kiếm mảnh đất của họ.

------------

Các kiến thức bạn nên đọc

Giải Mã: Có nên đầu tư đất nền thời điểm này hay không?

Thời điểm hiện tại nên mua nhà chung cư hay đất nền

Các đánh giá chi tiết về dự án đất nền Gem Sky World Đất Xanh


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá

Dự án

Tin liên quan

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ
26Dec

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ

JN.1 hiện là biến chủng Covid phát triển nhanh nhất, chiếm ưu thế tại Mỹ, với khả năng lây lan cao hơn tất cả phiên bản virus trước đây.

FANPAGE