• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Mua đất nền dự án cần giấy tờ gì trước khi giao dịch?

Ngày Đăng : Friday, June 19, 2020



Mua đất nền dự án cần giấy tờ gì trước khi giao dịch là câu hỏi được người mua bán đất rất quan tâm. Hãy cùng Phương Thiện tìm hiểu chi tiết các thủ tục nhé!

Mua đất nền dự án cần giấy tờ gì

Bài viết dưới sẽ chia sẻ cho người mua biết các giấy tờ cần chuẩn bị cũng như thủ tục pháp lý khi mua đất nền dự án. Thủ tục mua bán đất nền dự án tùy trường hợp mà người giao dịch phải linh hoạt. 

Tham khảo các thông tin về khu đô thị Gem Sky World Đất Xanh

Mua đất nền dự án cần giấy tờ gì trước khi giao dịch?

Cơ sở pháp lý: cần tuân thủ Điều 194 theo Luật Đất đai 2013, Điều 41 Nghị định 43/2014/NĐ-CP...

Quy định khi mua đất nền dự án từ chủ đầu tư: Chủ đầu tư hoàn thành đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và nghĩa vụ tài chính về đất. Sau đó cần xin cấp phép từ UBND tỉnh về việc phân lô bán đất nền dự án. Khi được phê duyệt cho phép mới có thể bán đất nền. Người cần phải tìm hiểu kỹ dự án đã được cấp phép hay chưa? Nên xem trực tiếp văn bản cấp phép vì đây là vấn đề pháp lý quan trọng.

Mua đất nền dự án cần giấy tờ gì

Mua đất nền dự án cần giấy tờ gì? Đó là hợp đồng mua bán. Thông thường chủ đầu tư sẽ bán đất cho khách theo hình thức hợp đồng cọc, hợp đồng hợp tác, hợp đồng góp vốn. Khi đó người mua sẽ thanh toán theo kỳ (dạng trả góp). Đồng thời chịu trách nhiệm xây dựng căn nhà theo quy hoạch thiết kế của tổng thể dự án. Sau khi ký hợp động, người mua sẽ nhận đất nền từ chủ đầu tư và tiến hành thủ tục sang tên, qua hình thức chia sản phẩm. Nhưng có việc này có thể rắc rối, vì khi có tranh chấp, pháp luật khó đảm bảo quyền lợi cho người mua.

Có 2 trường hợp trong hợp đồng

- Hợp đồng mua bán đất nền dự án có sổ đỏ, cần công chứng

- Hợp đồng góp vốn đất nền từ chủ đầu tư.

Mua đất nền dự án cần giấy tờ gì

Đối với hợp đồng bắt buộc công chứng giá trị pháp lý sẽ cao hơn. Và hợp đầu chỉ có hiệu lực khi người tham gia đủ năng lực hành vi dân sự, 2 bên hoàn toàn tự nguyện. Nội dung và mục đích không phạm pháp, không trái đạo đức xã hội.

Về thủ tục cấp sổ đỏ sẽ do UBND quận huyện cấp đối với cá nhân. Đối với tổ chức thì việc cấp sổ sẽ do UBND cấp tỉnh, thành phố thuộc trung ương cấp. 

Những lưu ý quan trọng khi mua đất nền dự án

Mua đất nền dự án cần giấy tờ gì thì chúng tôi đã chia sẻ phần trên, nhưng thực tế khi mua bán đất nền bạn sẽ thấy cực kỳ phức tạp. Nhằm hạn chế mọi khả năng xấu có thể xảy ra, khách hàng nên cần nhắc và lưu ý:

Mua đất nền dự án cần giấy tờ gì

Kiểm tra đánh giá năng lực của chủ đầu tư. Tìm hiểu xem dự án đã hoàn thiện về hạ tầng, đã cấm ranh giới, đánh dấu đo đạc và được phê duyệt thiết kế chưa. 

Đặc biệt chú ý các giấy tờ khi giao dịch, nên thực hiện dựa trên các hướng dẫn của nhân viên kinh doanh của sàn. Nhưng bạn cần đề nghị xem giấy ủy quyền môi giới về việc ký kết hợp đồng để đảm bảo hơn về pháp lý nếu chẳng may có sự cố.

Kiểm tra pháp lý của đất nền dự án chuẩn bị đầu tư. Xem dự án đã được phê duyệt quy hoạch 1/500 chưa và có quyết định giao đất của các cấp có thẩm quyền chưa?

Khi tiến hành làm hợp đồng giao dịch cần ghi rõ họ tên và đầy đủ thông tin quan trọng như giá, phương thức thanh toán, thời hạn thanh toán, thời hạn bàn giao, mức phạt đền bù thiệt hại khi người mua nộp trễ phí hoặc chủ đầu tư vi phạm tiến độ, thay đổi quy hoạch...

Tránh tối đa vấn đề mua đất nền chung sổ. Vì thủ tục để tách sổ rất phức tạp, nếu không đạt diện tích tối thiểu thì không làm sổ được chưa kể mâu thuẫn giữa các bên đồng sở hữu.

Mua đất nền dự án cần giấy tờ gì

Như vậy Phương Thiện Land vừa giải đáp quý khách thắc mắc mua đất nền dự án cần giấy tờ gì và các chú ý quan trọng khi làm thủ tục mua đất nền. 

-----------

Tham khảo thêm các kiến thức

Cách kiểm tra pháp lý dự án đất nền nhà đầu tư phải biết

Đầu tư đất nền cần chú ý điều gì? Kinh nghiệm cho nhà đầu tư mới

Bí quyết đầu tư đất nền như thế nào hiệu quả hạn chế rủi ro


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#

Dự án

Dự án khu đô thị Gem Sky World Long Thành Hà An Đất Xanh

Dự án khu đô thị Gem Sky World Long Thành Hà An Đất Xanh

20 Triệu - 30 Triệu / - KHU ĐÔ THỊ

Long Thành - Đồng Nai

Tin liên quan

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ
26Dec

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ

JN.1 hiện là biến chủng Covid phát triển nhanh nhất, chiếm ưu thế tại Mỹ, với khả năng lây lan cao hơn tất cả phiên bản virus trước đây.

FANPAGE