• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ nên hay không?

Ngày Đăng : Monday, June 22, 2020



Mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ cũng giống như bỏ tiền ra để mua rắc rối vào mình. Có khi vừa mất tiền mà vừa gặp rắc rối liên quan đến tranh chấp pháp lý.

Đầu tư đất nền dự án được xem là hình thức đầu tư an toàn và có hứa hẹn khả năng sinh lãi cao. 

Mua đất nền thì lợi ích khỏi phải bàn cãi. So với các hình thức BĐS khác thì đất nền có nhiều ưu thế hơn: vốn thấp (35 - 50% so với các loại hình khác). Đồng thời tỷ lệ rủi ro thấp hơn và đất nền thường chỉ tăng giá chứ không mất giá.

Mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ

Đầu tư đất nền dự án nếu so với đất thổ cư thì thường đất nền dự án có “giá” hơn khi nó thuộc tổng thể dự án đã quy hoạch chỉn chu, có đầy đủ tiện ích, có định hướng phát triển rõ ràng...

Trên đây là các lợi ích khi mua đất nền dự án và đất nền. Tuy nhiên mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ thì chẳng những không có lợi mà còn vướng phải các rủi ro tranh chấp về pháp lý sau này.

Nếu muốn đầu tư đất nền dự án hãy tham khảo khu đô thị Gem Sky World Long Thành Đồng Nai của chủ đầu tư Đất Xanh

Đất nền dự án có được cấp sổ đỏ không?

Đối với các dự án bất động sản khi thực hiện mua bán giao dịch phải tiến hành thủ tục cấp sổ đỏ đất nền dự án cho người mua. Những thủ tục pháp lý này thường chủ đầu tư sẽ thực hiện, nhưng có trường hợp người mua muốn tự thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận.

Như thế đất dự án được cấp sổ và bắt buộc phải cấp sổ đỏ thì mới có thể đảm bảo được pháp lý cho người mua. Việc cấp sổ đỏ là nghĩa vụ của chủ đầu tư và quyền lợi của khách hàng. Nếu khách hàng mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ thì chưa có quyền để sử dụng đất và có khả năng “vấp” phải các rủi ro.

Khái niệm đất nền

Mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ

Đất nền là các lô đất gần như chưa có tác động của con người, và vẫn đang trong trạng thái nguyên vẹn như lúc đầu. Còn đất nền dự án là lô đất nằm trong quy hoạch của chủ đầu tư nhưng chưa tiến hành xây dựng.

Có 2 loại đất nền: Đất nền thổ cư và đất nền dự án. Mỗi loại sẽ có ưu nhược điểm riêng, tuy nhiên đất nền dự án được đánh giá cao hơn. Do đó khi được hỏi nên mua đất dự án hay thổ cư, đa phần sẽ chọn đất dự án để đảm bảo pháp lý và khả năng sinh lợi nhuận cao.

Mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ là gì?

Mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ

Đất nền dự án chưa có sổ đỏ được hiểu là các lô đất thuộc diện quy hoạch của chủ đầu tư, nằm trong 1 dự án nhất định nào đó nhưng chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). “Chưa có” và “không có” là 2 khái niệm khác nhau. Chưa có nghĩa là hiện tại chưa có nhưng tương lai sẽ có. Còn “không có” nghĩa là hiện tại và tương lai đều không có. Nhưng trong bất động sản cụ thể là đất nền thì chưa có sổ đỏ cũng đồng nghĩa khả năng rất cao là không có sổ đỏ.

Giải mã sự hấp dẫn khi mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ

Đất nền dự án là các sản phẩm được hình thành trong tương lai. Do đó lợi dụng vào điều này các chủ đầu tư không uy tín sẽ trấn an khách hàng rằng cứ đầu tư mua đất trước. Sau này chủ đầu tư sẽ bổ sung đầy đủ pháp lý sổ đỏ sau. Và các trường hợp này thường sẽ mua được đất nền dự án với giá rẻ hơn so với thị trường.

Giá rẻ cũng chính là sự hấp dẫn khi mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ. Các khách hàng hy vọng rằng sau khi mua xong sẽ hợp thức hóa mảnh đất để thu khoản giá trị lớn hơn. Ngoài ra các cam kết sẽ bổ sung sổ đỏ sau của chủ đầu tư cũng khiến người mua tin tưởng và nhanh chóng xuống tiền để mua đất với giá quá hời. Tuy nhiên người mua không biết 2 từ chưa có nghĩa là không có hoặc không bao giờ có.

Mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ

Sổ đỏ hoặc còn gọi là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đây là giấy chứng minh quyền sử dụng đất hợp pháp của cá nhân, gia đình hay tổ chức được nhà nước công nhận và bảo vệ.

Sở hữu sổ đỏ, người đứng tên sẽ được phép thực hiện các quyền cơ bản liên quan đến tài sản

Quyền chiếm hữu: là quyền nắm giữ, chiếm giữ tài sản của người có tài sản.

Quyền sử dụng: là quyền sử dụng tài sản, khai thác giá trị vốn có hoặc nâng cao giá trị của tài sản nhằm mục đích sinh lời hay các mục đích hợp pháp khác.

Quyền định đoạt: là quyền quyết định liên quan đến sự tồn tại của tài sản hay chuyển dịch về mặt sở hữu của tài sản như cho tặng, cho mượn, cho thuê...

Từ đó có thể thấy mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ thì không có các quyền nói trên. Nghĩa là bạn sẽ không có giấy tờ chứng minh đó là tài sản của mình.

Rủi ro khi mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ

Hiện tại có nhiều chủ đầu tư đất nền dự án chưa có sổ đỏ. Đây có thể là dự án của các chủ đầu tư nhỏ không uy tín, chưa được phê duyệt giấy phép đã vội rao báo. Cũng có thể là các chủ đầu tư lừa đảo, rao bán các dự án ma. Khi mua đất nền chưa có sổ đỏ bạn sẽ gặp 4 rủi ro sau đây:

Mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ

+ Không được công chứng hợp đồng mua bán

+ Khó xác minh được nguồn gốc của đất nền

+ Không thể vay vốn ngân hàng

+ Không thể cho tặng cho thuê hoặc chuyển nhượng cho người khác

Nên mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ hay không?

Nhìn vào 1 mớ những rắc rối và rủi ro nêu trên có lẽ người mua đã tự có câu trả lời cho bản thân mình.

Tuy nhiên với trường hợp giá đất chưa sổ đỏ đang rất rẻ thì sao? Người mua hàng nên nhớ tiền nào của nấy không có chuyện đất “ngon” lại bán với mức giá rẻ. Trừ khi có vấn đề gì chẳng hạn không có sổ đỏ.

Nhưng nếu là dự án từ chủ đầu tư uy tín? Các chủ đầu tư lớn thường không bán sản phẩm khi không thể cam kết sổ đỏ cho sản phẩm. Chủ đầu tư bán đất nền dự án chưa có sổ đỏ thường là chưa xin được giấy phép, chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận... Hoặc họ không cần sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền, vì đó là dự án “ma”.

Mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ

Đất nền dự án là kênh đầu tư đang thu hút nhà đầu tư và người mua khắp mọi nơi. Họ có thể xây nhà ở, xây dựng quán xá kinh doanh đồng thời có thể đầu tư chờ cơ hội sinh lời. Dù có nhiều ưu điểm nhưng có nhiều người quá vội vã kèm theo là cả tin mà mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ rước vào các rủi ro rắc rối.

Đất nền dự án đúng là an toàn và cho khả năng sinh lời đáng giá thật. Nhưng điều đó chỉ có khi người mua chọn đất nền của các chủ đầu tư uy tín và có sổ đỏ. Nếu không thực tế sẽ đi ngược hoàn toàn với những mong muốn của người mua. Đó là nó không còn an toàn cũng không sinh lời được.

Như vậy qua bài viết chúng ta đã trả lời được thắc mắc mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ nên hay không rồi. Hi vọng các bạn hiểu và có được hướng đầu tư hợp lý để đạt được thành công.

--------------

Tham khảo thêm các kiến thức

Mua đất nền dự án cần giấy tờ gì trước khi giao dịch?

Nên mua đất nền hay đất thổ cư để đầu tư phát triển

Cách kiểm tra pháp lý dự án đất nền nhà đầu tư phải biết


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#

Dự án

Dự án khu đô thị Gem Sky World Long Thành Hà An Đất Xanh

Dự án khu đô thị Gem Sky World Long Thành Hà An Đất Xanh

20 Triệu - 30 Triệu / - KHU ĐÔ THỊ

Long Thành - Đồng Nai

Tin liên quan

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ
26Dec

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ

JN.1 hiện là biến chủng Covid phát triển nhanh nhất, chiếm ưu thế tại Mỹ, với khả năng lây lan cao hơn tất cả phiên bản virus trước đây.

FANPAGE