• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Quyết định quy hoạch 1/500 là gì? Có quan trọng hay không?

Ngày Đăng : Tuesday, June 02, 2020



Hiện tại các dự án bất động sản đều cần phải có quyết định phê duyệt quy hoạch 1/500. Vậy định nghĩa quyết định quy hoạch 1/500 là gì? Có quan trọng hay không? 


Tin tức liên quan


Quyết định quy hoạch 1/500 là gì?

Quyết định quy hoạch 1/500 chính là cơ sở để lập nên các dự án xây dựng với đầy đủ giấy tờ pháp lý được cấp phép từ nhà quản lý đầu tư xây dựng.

Quyết định quy hoạch 1/500 là gì

Các quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị theo tỉ lệ 1/500 cần phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng 1/2000. Những quy hoạch được chính quyền địa phương tổ chức xây dựng nên và cấp phép các giấy tờ xây dựng cho dự án.

Quyết định quy hoạch xây dựng đất 1/500 gồm: quy hoạch chung, quy hoạch vùng, quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị. Trong đó có cả quy hoạch 1/2000 và 1/500.

Những dự án phải được xây dựng thành lập theo quy hoạch 1/500

Sau khi đã tìm hiểu quyết định quy hoạch 1/500 là gì chúng ta sẽ xem dự án nào cần xây dựng, thành lập theo quy hoạch này. Các dự án cần chấp hành đúng theo quy định đặt ra tại điều 7, điều 15 và điều 23 của nghị định số 08/2005/NĐ-CP để thuận lợi hơn trong việc làm giấy tờ quy hoạch xây dựng.

Trường hợp chưa có đủ căn cứ thì cần dựa trên định hướng lớn của ngành, chương trình, kế hoạch phát triển của địa phương và những yếu tố kinh tế xã hội ảnh hưởng đến khu vực lập quy hoạch để làm căn cứ lập quy hoạch xây dựng đất theo tỉ lệ 1/500.

Quyết định quy hoạch 1/500 là gì

Quyết định quy hoạch đất 1/500 thường được áp dụng với đất thổ cư. Nghĩa là sẽ cho phép được toàn quyền xây dựng nhà ở trên toàn mảnh đất.

Cơ quan phê duyệt quyết định quy hoạch 1/500

Thứ 1: Bộ xây dựng phê duyệt quy hoạch 1/500 thuộc thẩm quyền được cho phép của chính phủ.

Thứ 2: Các ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt quyết định quy hoạch này thuộc thẩm quyền cấp tỉnh

Thứ 3: Sau cấp tỉnh sẽ đến cấp huyện phê duyệt các quy hoạch của nông thôn

Sau 3 giai đoạn thì bạn có thể thực hiện bất cứ quy hoạch nào trong việc xây dựng đô thị mới. Chỉ cần giấy tờ hợp pháp minh bạch và đầy đủ thẩm quyền cho dự án

Quyết định quy hoạch 1/500 là gì

Vì thế khi dự án được xây dựng theo quyết định quy hoạch 1/500 này sẽ đảm bảo được tính pháp lý tính minh bạch cao. Hiện tại tập đoàn Đất Xanh đang cung cấp dự án đất nền Gem Sky World Long Thành Đồng Nai đã được phê duyệt quyết định quy hoạch 1/500, cung cấp đầy đủ tiện ích thiết yếu và nâng cao cho nhà đầu tư.

Bởi vậy khi đầu tư bất động sản nếu dự án có quyết định 1/500 nghĩa là đã có quy định xây dựng chi tiết được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, sau này cơ quan có thẩm quyền căn cứ để ra sổ. Nếu dự án chưa có quyết định tức là chưa được cơ quan phê duyệt thì cần cân nhắc thật kỹ để tránh rủi ro, phiền phức sau khi mua đất.


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#

Dự án

Dự án khu đô thị Gem Sky World Long Thành Hà An Đất Xanh

Dự án khu đô thị Gem Sky World Long Thành Hà An Đất Xanh

20 Triệu - 30 Triệu / - KHU ĐÔ THỊ

Long Thành - Đồng Nai

Tin liên quan

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ
26Dec

Biến chủng Covid JN1 thống trị Mỹ

JN.1 hiện là biến chủng Covid phát triển nhanh nhất, chiếm ưu thế tại Mỹ, với khả năng lây lan cao hơn tất cả phiên bản virus trước đây.

FANPAGE