• Khu Đô Thị Gem Sky World

Tin tức

Tại sao nên đầu tư đất nền vùng ven trong năm 2020

Ngày Đăng : Monday, June 08, 2020



Tại sao nên đầu tư đất nền vùng ven trong năm 2020 để đem lợi nhuận hấp dẫn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Hiện nay, các nhà đầu tư chuyên nghiệp đang dần chuyển hướng sang đất nền vùng ven bởi hiện tại nhà đất Sài Gòn đã quá cạnh tranh và dần trở nên bảo hòa. Đây là câu nói diễn tả tình trạng các ông lớn cùng xâu xé quỹ đất trong trung tâm thành phố.

Tại sao nên đầu tư đất nền vùng ven

Với xu thế đầu tư hiện nay, lĩnh vực BĐS đang ngày nóng lên. các dự án ở trung tâm TPHCM cũng dần trở nên khan hiếm hơn. Do đó các nhà đầu tư đã và đang có xu hướng đầu tư ngược dòng với đất nền các vùng ven ngoại thành và tỉnh lân cận.

Tham khảo thêm Gem Sky World Long Thành Đồng Nai của chủ tập đoàn Đất Xanh Group.

Tiềm năng phát triển thị trường đất nền ở phía đông TPHCM

Tại sao nên đầu tư đất nền vùng ven trong năm 2020? Để trả lời câu hỏi này chính xác trước tiên chúng ta cùng phân tích tiềm năng phát triển của quỹ đất khu vực phía đông Sài Gòn. Đất nền vùng ven TPHCM, có vị trí không quá xa trung tâm. Đồng thời các dự án nằm trong vùng dân cư hiện hữu, sở hữu cơ sở hạ tầng đầy đủ, trong tương lai sẽ có các trung tâm tiện ích dịch vụ phát triển do đó rất được quan tâm, nhất là các nhà đầu tư.

Theo nhiều chuyên gia trong giới nhận định, với 1 vị trí đắc địa ngay cửa ngõ phía đông thành phố, sẽ giúp quỹ đất nơi đây kết nối được với nhiều dự án hạ tầng trọng điểm đã vàng đang được đầu tư. Cụ thể xa lộ Hà Nội mở rộng đường, Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sân bay Quốc Tế Long Thành sắp khởi công xây dựng. Các thị trường Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu cũng đang là điểm sáng của thị trường đất nền thu hút được nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Tại sao nên đầu tư đất nền vùng ven

Theo giới bất động sản thì huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) đang là đô thị trong thời kỳ phát triển sôi động và nắm giữ các vai trò quan trọng trong quy hoạch liên kết vùng TPHCM mở rộng. Tốc độ đô thị hóa của huyện Long Thành nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung diễn ra rất nhanh chóng và tiềm năng phát triển vô cùng lớn. 

Lợi thế lớn của Long Thành là có nhiều khu công nghiệp lớn hoạt động nhộn nhịp. Cơ sở hạ tầng đang được đầu tư rất chỉnh chu và hệ thống giao thông bao gồm đường bộ, đường sắt, đường hàng không. Và đặc biệt hơn việc sân bay Quốc tế Long Thành khởi công trong thời gian sắp tới chắc chắn sẽ kéo theo thị trường bất động sản, kinh tế nơi đây phát triển vượt trội.

Đất nền vùng ven sôi động hơn cả Sài Gòn

Nhiều nhà đầu tư thừa nhận rằng việc giá trị bất động sản gia tăng nhưng nguồn cung lại hạn chế là các yếu tố quan trọng khiến cho phân khúc đất nền vùng ven đang có sự thu hút đặc biệt.

Việc dịch chuyển các điểm nóng BĐS ra vùng ven trung tâm TPHCM mang lại nhiều ý nghĩa về việc quy hoạch và phát triển đô thị. Việc này còn góp phần nâng cao tốc độ đô thị hóa ở địa phương, giải tỏa giảm bớt áp lực cho thành phố Hồ Chí Minh về dân số, nhu cầu nhà ở đồng thời tạo nên điều kiện an cư lạc nghiệp cho người trẻ có thu nhập ổn định.

Hiện nay thị trường bất động sản nhất là đất nền ở vùng ven đang chứng kiến làn sóng ngầm đổ vào, nhà đầu tư chủ yếu đến từ những thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM.

Tại sao nên đầu tư đất nền vùng ven

Đất nền vùng ven còn có thêm lợi thế là sự kết hợp giữa an cư và nghỉ dưỡng nên sẽ được chú ý nhiều hơn từ giới đầu tư.

Đây chính là kênh đầu tư hấp dẫn trong xuyên suốt năm 2019 và đầu năm 2020. Hứa hẹn sẽ vẫn còn phát triển vào năm nay và những năm tiếp theo, lý do bởi sự khan hiếm quỹ đất, tỷ suất sinh lời cao cùng tâm lý chuộng nhà liền thổ.

Do đó hiện nay các nhà đầu tư đang có xu hướng tìm đến tỉnh ven thành phố lớn với các lợi thế lớn như suất đầu tư ban đầu thấp, cơ hội tăng giá cao, sở hữu vị trí đắc địa...

Tại sao nên đầu tư đất nền vùng ven trong năm 2020

Theo nghiên cứu thị trường thì trong 2 năm qua xu hướng của các nhà đầu tư là đất nền vùng ven tại các tỉnh lân cận TPHCM. Địa điểm mà các nhà đầu tư chuyên nghiệp nhắm đến chính là các tỉnh giáp ranh thành phố như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Được biết các khu công nghiệp, cảng biển, cảng hàng không quốc tế tập trung tại các tỉnh giáp ranh TPHCM nên lực lượng lao động sẽ đổ dồn về đây. Khiến dân số tăng kèm theo nhu cầu sống tăng lên. Nhu cầu nhà ở của công nhân luôn có, dù giá trị bất động sản cao hơn các vùng nhưng tính thanh khoản lại tốt, có thể dễ dàng xoay vòng tiền vốn.

Không những nhà đầu tư mà cả người dân có nhu cầu mua để ở cũng vẫn săn lùng nhà đất tại các khu vực vùng vẹn với điều kiện giao thông thuận lợi, giá tiền vừa phải.

Tại sao nên đầu tư đất nền vùng ven

Từ năm 2015 - 2018 thị trường BĐS phát triển và tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn, do đó hiện tại quỹ đất sạch tại đây đã trở nên khan hiếm và ngày càng đắt đỏ hơn. Các chính sách của nhà nước cũng đồng thời hạn chế về bất động sản trung tâm hơn, khó khăn trong vấn đề pháp lý giảm nguồn cung. Bắt buộc chủ đầu tư phải đến các vùng ven thành phố.

Giá BĐS trung tâm lên cao, trong khi giá bất động sản vùng ven với lợi thế còn thấp chính là điểm thuận lợi thu hút đầu tư.

Giá đất nền vùng ven tăng nhanh đột biết nhưng không bong bóng

Các chuyên gia bất động sản phân tích, hiện tại BĐS ở đô thị hay vùng ven khi có nhu cầu lớn hơn cung thì giá cũng sẽ theo quy luật thị trường. 

Đây là câu chuyện mà nhiều nhà đầu tư thấy được tại khu vực vùng ven phát triển mới, nơi có nguồn cung mới có thể tiếp cận được và dự địa phát triển nhiều để đối đầu xu hướng mang tính tất yếu.

Và vì lý do trên khiến đất nền vùng ven luôn có sức hút lớn, giá thường có biên độ tăng giá cao. Để đảm bảo khách hàng tuyệt đối an tâm các dự án của chủ đầu tư đã xây dựng theo hướng mua mảnh đất có diện tích rồi xin quy hoạch 1/500. Xây dựng hạ tầng hoàn chỉnh, hoàn thiện pháp lý từng nền. Sau đó chuyển nhượng để khách hàng mua xây nhà để ở hoặc đầu tư. 

Tại sao nên đầu tư đất nền vùng ven

Như vậy qua các yếu tố kể trên đã giúp bạn hiểu tại sao nên đầu tư đất nền vùng ven trong năm 2020 thay cho đất khu vực trung tâm thành phố đúng không nào? 

------------------

Đọc thêm các tin tức

Cách kiểm tra pháp lý dự án đất nền nhà đầu tư phải biết

Quyết định quy hoạch 1/500 là gì? Có quan trọng hay không?

Các kỹ năng đầu tư đất nền nhà đầu tư nên trang bị


Cám ơn bạn đã đánh giá
0 sao 0 đánh giá
#